Tin mới nhất

Ủy ban kiểm tra trực thuộc tập trung tham mưu và thực hiện nhiệm vụ cấp ủy giao.

  • /
  • 22.11.2012 - 8:11

Tháng 11 năm 2012, Ủy ban kiểm tra trực thuộc trong tỉnh đã có nhiều cố gắng trong công tác tham mưu cho cấp ủy và thực hiện nhiệm vụ cấp ủy giao đạt kết quả khả quan.

Các Ủy ban kiểm tra trực thuộc tiếp tục tham mưu giúp cấp ủy cấp mình giới thiệu nội dung gợi ý kiểm điểm sâu đối với các tập thể và cá nhân theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI). Tham mưu Ban Thường vụ cấp ủy xây dựng dự thảo Hướng dẫn chất vấn trong Đảng tại các kỳ họp của cấp ủy; phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu xây dựng dự thảo Quy định về cung cấp thông tin cho báo chí sau các kỳ họp của Ủy ban Kiểm tra.

 Phối hợp tham mưu giúp cấp ủy kiểm tra 30 tổ chức đảng trong việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; thực hiện quy chế dân chủ; về nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Giám sát đối với 17 tổ chức đảng trong việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác cải cách hành chính, thực hiện chức trách nhiệm vụ đựơc giao; về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng dân quân tự vệ và lực lượng dự bị động viên trong tình hình mới.

Cấp ủy chi bộ, đảng ủy và ủy ban kiểm tra đảng ủy cơ sở đã tổ chức kiểm tra đối với 89 tổ chức đảng và 385 đảng viên; giám sát chuyên đề đối với 18 tổ chức và 38 đảng viên. Nội dung kiểm tra, giám sát trong việc thực hiện nghị quyết của Đảng bộ về phương hướng nhiệm vụ năm 2012; việc lãnh đạo, chỉ đạo huy động sức dân làm giao thông nông thôn, nhà văn hóa gắn với việc triển khai và tổ chức thực hiện nghị quyết của cấp ủy về xây dựng nông thôn mới, thu các khoản phí, lệ phí trong thực hiện cải cách hành chính tại Văn phòng 1 cửa; chấp hành chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nguồn vốn ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội, thực hiện nhiệm vụ được giao, phẩm chất đạo đức lối sống, thực hiện cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, những điều đảng viên không được làm; qua kiểm tra, giám sát kết luận 18 tổ chức Đảng còn tồn tại, hạn chế.

                                                               Nguyễn Long Hải

 


  • |
  • 1018
  • |

Các tin khác

News_TinMoiNhat