Tin mới nhất

Ủy ban Kiểm tra trực thuộc tập trung tham mưu cấp ủy và thực hiện nhiệm vụ cấp ủy giao quý III/2012

  • /
  • 16.10.2012 - 9:20

Ủy ban Kiểm tra trực thuộc tỉnh chủ trì, phối hợp với các ban xây dựng Đảng tham mưu cấp ủy nội dung gợi ý kiểm điểm sâu ...

Ủy ban Kiểm tra trực thuộc tỉnh chủ trì, phối hợp với các ban xây dựng Đảng tham mưu cấp ủy nội dung gợi ý kiểm điểm sâu đối với các tổ chức và cá nhân; tham mưu báo cáo tổng hợp và báo cáo giải trình ý kiến góp ý đối với tập thể và các nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ cấp ủy theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI); Quy định về công tác kiểm tra của tổ chức Đảng đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên. Tham mưu giúp cấp ủy xây dựng kế hoạch thực hiện Thông báo số 68-TB/TW của Bộ Chính trị (khoá XI) về sơ kết 04 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khoá X) về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng theo Kế hoạch số 36-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Các uỷ ban kiểm tra trực thuộc tham mưu giúp cấp ủy triển khai, thực hiện các cuộc kiểm tra theo chương trình của cấp ủy, như kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết số 03, ngày 16/3/2011 của Tỉnh ủy (khoá XII) về đẩy mạnh, phát triển giao thông thôn giai đoạn 2011 - 2015; việc thực hiện Chỉ thị 03, ngày 04/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 đối với 20 tổ chức Đảng và 17 đảng viên; kiểm tra việc thực hiện Quy định số 2701, ngày 26/11/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về việc ban hành một số chế độ chi tiêu đảm bảo hoạt động của cấp ủy, cơ quan Đảng ở tỉnh và địa phương”; Quy định số 169, ngày 24/6/2008 của Ban Bí thư Trung ương về chế độ phụ cấp trách nhiệm đối với cấp ủy viên các cấp; chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng đảng phí đối với 10 tổ chức đảng. Qua kiểm tra kết luận 10/10 cấp ủy cơ sở thực hiện không đúng quy định, đã đề nghị thu hồi số tiền 104.272.000đ. Giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết của cấp ủy về phát triển giao thông nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 - 2015; việc thực hiện Chỉ thị số 16-CT/TU, ngày 18/10/2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XII) về tăng cường lãnh đạo công tác bảo vệ chính trị nội bộ trong tình hình mới đối với 10 tổ chức đảng.

Đối với cơ sở: Cấp ủy và uỷ ban kiểm tra các đảng ủy cơ sở đã kiểm tra 293 tổ chức đảng và 365 đảng viên về việc chấp hành chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện nhiệm vụ được phân công; phẩm chất đạo đức lối sống; thực hiện cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; thu, nộp, quản lý và sử dụng đảng phí; chấp hành nguyên tắc sinh hoạt Đảng và Quy định của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) về những điều đảng viên không được làm; việc lãnh đạo, chỉ đạo huy động sức dân làm giao thông nông thôn, nhà văn hóa gắn với việc triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết về xây dựng nông thôn mới. Qua kiểm tra, kết luận có 51 tổ chức Đảng và 07 đảng viên còn tồn tại, hạn chế, đã nhắc nhở, chấn chỉnh khắc phục kịp thời.

Giám sát 19 tổ chức và 124 đảng viên về thực hiện nhiệm vụ được giao; Quy chế chuyên môn; chấp hành Điều lệ Đảng,…. Qua giám sát đã chỉ ra những hạn chế, thiếu sót để rút kinh nghiệm, sửa chữa, khắc phục trong thời gian tới.

 

VTH

 


  • |
  • 1201
  • |

Các tin khác

News_TinMoiNhat