Tin mới nhất

UBKT Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2012

  • /
  • 17.7.2012 - 10:50

Ngày 12/7/2012, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát thi đua 6 tháng đầu năm và phương hướng 6 tháng cuối năm 2012 của UBKT các cấp trong tỉnh.

Đ/c Hoàng Đình Nghĩa - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị

            Hội nghị đã đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ của UBKT các cấp trong tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2012 như sau: UBKT các cấp đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện khá toàn diện và có kết quả các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định và nhiệm vụ cấp uỷ giao, trong đó công tác tham mưu giúp cấp uỷ, Ban Thường vụ cấp uỷ lãnh đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát chủ động kịp thời hơn, nhất là việc tham mưu giúp Ban Thường vụ Tỉnh uỷ triển khai quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay”. Công tác xây dựng Ngành tiếp tục được quan tâm trên các mặt tổ chức bộ máy và đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ; đội ngũ cán bộ kiểm tra giữ vững kỷ luật, kỷ cương, có ý thức thực hiện các nội quy, quy chế, luôn nêu cao tinh thần cộng đồng trách nhiệm trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Phong trào thi đua được uỷ ban kiểm tra các cấp triển khai và tổ chức thực hiện khá nghiêm túc, các nội dung đăng ký thi đua, hình thức thi đua đi vào cụ thể, thiết thực hơn, bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành, của cấp uỷ giao.

Tuy nhiên, vẫn còn một số đơn vị việc triển khai nhiệm vụ còn chậm so với kế hoạch đề ra, việc thực hiện chế độ báo cáo có đơn vị thực hiện chưa đúng thời gian quy định.

            Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Hoàng Đình Nghĩa – Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ đề nghị uỷ ban kiểm tra các cấp trong 6 tháng cuối năm 2012 cần:

            - Tập trung giúp cấp uỷ, Ban Thường vụ cấp uỷ tổ chức triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay” theo kế hoạch của cấp uỷ và Ban Thường vụ cấp uỷ.

- Tiếp tục thi đua phấn đấu hoàn thành chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra; trong đó tăng cường công tác kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm và giám sát trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị. Chú ý và đẩy mạnh công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo nhất là đơn thư có nội dung liên quan đến lĩnh vực đất đai. Lưu ý tăng cường đến công tác nắm bắt thông tin qua nhiều kênh, nguồn thông tin.

- Tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức uỷ ban kiểm tra và cơ quan uỷ ban kiểm tra các cấp; quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ; tổ chức thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị./-

                                                                                                            Nguyên Đình

 


  • |
  • 896
  • |

Các tin khác

News_TinMoiNhat