Tin mới nhất

Một số kết quả hoạt động của Ủy ban kiểm tra trực thuộc

  • /
  • 21.5.2012 - 7:55

Một số kết quả hoạt động của Ủy ban kiểm tra trực thuộc và cơ sở trong thực hiện nhiệm vụ theo Điều lệ Đảng quy định.

   Tháng 5 năm 2012, Uỷ ban Kiểm tra trực thuộc tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với 02 tổ chức đảng trong việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, quản lý, điều hành, sử dụng kinh phí của đơn vị và quy chế làm việc của cấp ủy; kiểm tra 25 đảng viên về công tác lãnh đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của chi bộ, của ngành và rèn luyện phẩm chất đạo đức của người cán bộ, đảng viên; lãnh đạo thực hiện quy chế dân chủ và công tác quản lý, điều hành, sử dụng kinh phí hoạt động của đơn vị; chấp hành quy định, Điều lệ Đảng, vi phạm pháp luật...

 Qua kiểm tra đã kết luận 03 trường hợp có vi phạm, trong đó 01 trường hợp phải thi hành kỷ luật, đang đề nghị cấp ủy xem xét xử lý kỷ luật (là cấp ủy viên cơ sở), 02 trường hợp chưa đến mức phải xử lý kỷ luật, đã kiểm điểm rút kinh nghiệm; các trường hợp còn lại đang tiếp tục thẩm tra, xác minh, xem xét kết luận.

UBKT Huyện ủy Tuy Phong, Thị ủy La Gi và Khối doanh nghiệp đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra đối với 12 tổ chức đảng. Qua kiểm tra các tổ chức đảng đều thực hiện tốt nội dung kiểm tra, tuy nhiên có 04 tổ chức Đảng còn một số tồn tại, hạn chế, đã nhắc nhở chấn chỉnh, khắc phục.

Trong tháng, một số Uỷ ban Kiểm tra trực thuộc đã tiến hành giám sát chuyên đề đối với 06 tổ chức đảng về thực hiện quy định Điều lệ Đảng; quy chế làm việc của chi bộ, quy chế hoạt động của cơ quan, thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; mối quan hệ công tác; đã thi hành kỷ luật 04 đảng viên (trong đó có 02 cấp ủy viên) bằng các hình thức khiển trách 02, cảnh cáo 02. Nội dung vi phạm: thiếu tinh thần trách nhiệm và ý thức chấp hành sự phân công cấp ủy.

                                                                         Nguyễn Long Hải

 


  • |
  • 974
  • |

Các tin khác

News_TinMoiNhat