Tin mới nhất

Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2011 tại huyện Phú Quý

  • /
  • 4.7.2011 - 0:0

Ngày 28/6/2011, tại huyện Phú Quý, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2011.

Đ/c Nguyễn Văn Đảm, Uỷ viên Uỷ ban Kiểm tra Trung ương (thứ 3 từ trái tính qua) tại HN

      Tham dự hội nghị sơ kết có các đồng chí Nguyễn Văn Đảm, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Nguyễn Minh Lời, Vụ phó địa phương VII cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương; đồng chí Hoàng Đình Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị. Các đồng chí Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, văn phòng cơ quan và đại diện lãnh đạo Ủy ban kiểm tra các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc.

       6 tháng đầu năm, Uỷ ban kiểm tra các cấp chủ động tổ chức triển khai khá toàn diện các nhiệm vụ theo Điều 32 Điều lệ Đảng và thực hiện khá tốt nhiệm vụ của ngành và cấp ủy giao. Uỷ ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra 01 tổ chức đảng và 47 đảng viên. Đã kiểm tra 74 tổ chức đảng cấp dưới về thực hiện nhiệm vụ kiểm tra và 04 tổ chức cơ sở đảng về thi hành kỷ luật trong Đảng.Uỷ ban kiểm tra các cấp giám sát 57 tổ chức đảng và 63 đảng viên, trong đó có 20 cấp uỷ viên, chiếm 31,7% .

          Uỷ ban kiểm tra đã tham mưu cấp ủy thi hành kỷ luật đối với 01 tổ chức đảng bằng hình thức cảnh cáo; xử lý và tham mưu cấp uỷ xử lý kỷ luật 81 đảng viên bằng các hình thức: khiển trách 49 (tăng 10), cảnh cáo 23 (giảm 03), cách chức 05 (tăng 02) và khai trừ 04 (giảm 06). Có 07 trường hợp xử lý hành chính.

          Đã giải quyết xong 02/02 đơn tố cáo tổ chức đảng đạt 100% và 25/30 trường hợp tố cáo đảng viên, đạt 83,3% so với tổng số phải giải quyết. Đã giải quyết 10/12 trường hợp khiếu nại về kỷ luật Đảng (tăng 08 trường hợp so với cùng kỳ năm trước). Đã kiểm tra việc thu nộp, quản lý và sử dụng đảng phí đối với 89 tổ chức đảng và 886 đảng viên (tăng 19 tổ chức và tăng 221 đảng viên so với cùng kỳ năm 2010). Qua kiểm tra, nhìn chung các tổ chức đảng và đảng viên được kiểm tra chấp hành tốt các nội dung kiểm tra, song cũng còn 04 tổ chức đảng và 88 đảng viên vi phạm; tổng số tiền phải truy thu là 4.744.000 đồng.

          Thực hiện nhiệm vụ cấp ủy giao, Ủy ban kiểm tra các cấp đã tập trung phối hợp và giải quyết có hiệu quả các đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến nhân sự bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra giám sát còn một số tồn tại, hạn chế như: Trong thi đua thực hiện công tác chuyên môn, có việc chưa thật chủ động, nhất là thực hiện nhiệm vụ trọng tâm kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, giải quyết một số vụ tố cáo vụ tố cáo và công tác giám sát theo chuyên đề. Việc củng cố, bổ sung cán bộ cho cơ quan tuy có cố gắng nhưng còn chậm ở một số Ủy ban kiểm tra trực thuộc.

         Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Đảm đánh giá cao những kết quả mà ủy ban kiểm tra các cấp trong tỉnh đã đạt được. Đồng thời đồng chí lưu ý một số nhiệm vụ mà ủy ban kiểm tra các cấp cần tập trung thực hiện. Đó là rà soát nhiệm vụ 6 tháng đầu năm để đánh giá rõ hơn những mặt được, chưa được. Xác định nguyên nhân chủ quan, khách quan để đẩy mạnh việc thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2011. Đồng thời tổ chức triển khai thực hiện Điều lệ Đảng mới…

          Kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Đình Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy nhấn mạnh: Ủy ban kiểm tra các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc cần chú trọng kiểm tra đảng viên, tổ chức đảng có dấu hiệu vi phạm; tiến hành giám sát thường xuyên và giám sát chuyên đề; giải quyết có kết quả khiếu nại, tố cáo. Tăng cường công tác kiện toàn tổ chức bộ máy. Tích cực phối hợp tham mưu cấp ủy cùng cấp thực hiện công tác luân chuyên cán bộ UBKT. Thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức kiểm tra. Tiến hành rà soát các quy chế để bổ sung cho phù hợp với tính hình thực tế…

 

                                                                           Nguyễn Long Hải  

                                                         Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy


  • |
  • 922
  • |

Các tin khác

News_TinMoiNhat