Tin mới nhất

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức giám sát chuyên đề Ban

  • /
  • 14.6.2011 - 0:0

Thực hiện Chương trình giám sát năm 2011, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thành lập Đoàn giám sát do đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Quý, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Quý về việc lãnh đạo thực hiện kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh sau thanh tra, phúc tra việc quy hoạch và sử dụng đất quy hoạch khu dân cư Mỹ Khê, xã Tam Thanh, huyện Phú Quý.

Qua nghiên cứu Báo cáo số 27-BC/HU, ngày 05/5/2011 của Ban Thường vụ Huyện uỷ, Báo cáo số 36/BC-UBND, ngày 10/5/2011 của Chủ tịch UBND huyện Phú Quý và các tài liệu liên quan, Đoàn giám sát nhận thấy việc khắc phục sai phạm trong việc giao cấp đất khu dân cư Mỹ Khê, xã Tam Thanh và ở các khu dân cư khác huyện Phú Quý đã được Ban Thường vụ Huyện uỷ lãnh đạo và đã được Chủ tịch UBND huyện Phú Quý chỉ đạo, tổ chức thực hiện khá kịp thời và kiên quyết. Ban Thường vụ Huyện uỷ và đồng chí Chủ tịch UBND huyện Phú Quý đã nghiêm túc tự phê bình và phê bình, đồng thời chỉ đạo các tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên có liên quan sai phạm kiểm điểm nghiêm túc để nhận rõ khuyết điểm và rút kinh nghiệm trong công tác, nhất là trong việc quy hoạch, xét cấp, giao quyền sử dụng đất. UBND huyện triển khai thực hiện việc khắc phục hậu quả trong công tác quy hoạch, giao cấp đất khu dân cư Mỹ Khê, xã Tam Thanh và ở các khu dân cư khác của Huyện đúng theo tinh thần kết luận, chỉ đạo của Chủ tịch UBND Tỉnh. Đến nay việc khắc phục sai phạm đã cơ bản đã hoàn thành.

Tuy nhiên, việc tổ chức kiểm điểm và khắc phục hậu quả trong công tác quy hoạch, giao cấp đất khu dân cư Mỹ Khê, xã Tam Thanh và ở các khu dân cư khác của Huyện, có việc còn chậm so với tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và Chủ tịch UBND tỉnh; hiện nay còn 02 trường hợp chưa chấp hành đầy đủ số tiền phải nộp vào ngân sách nhà nước.

Nguyên nhân của việc chậm trễ trên là do: sự việc xảy ra đã lâu, trong số đối tượng phải thu hồi đất hoặc tiền, có một số đã về đất liền nghỉ hưu hoặc chuyển công tác về đất liền; một số trường hợp được giao đất sai quy định đã làm nhà ở hoặc sang nhượng, một số trường hợp đau bệnh, gặp khó khăn thực sự nên không thể một lúc nộp đủ số tiền phải nộp vào ngân sách nhà nước; mặt khác, cũng có trường hợp đảng viên chấp hành không nghiêm túc, chỉ nộp số tiền nhỏ mang tính đối phó, biểu hiện chây ì.

Qua đó, Đoàn giám sát kiến nghị:

          - Ban Thường vụ Huyện uỷ Phú Quý cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo UBND huyện thực hiện tốt công tác quản lý đất đai, nhất là công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và giao đất trên địa bàn huyện Phú Quý. Chỉ đạo UBND huyện có biện pháp kiên quyết để giải quyết dứt điểm đối với 02 trường hợp chưa chấp hành nghiêm túc Kết luận tại Công văn số 1783/UBND-NC, ngày 18/4/2008 của Chủ tịch UBND tỉnh.

- Chủ tịch UBND huyện Phú Quý thực hiện tốt phương hướng và giải pháp đã được nêu trong báo cáo số 36/BC-UBND, ngày 10/5/2011của chủ tịch UBND huyện; tăng cường công tác kiểm tra, chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND huyện thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

          Chủ động đề xuất và phối hợp cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm việc thu hồi tiền cho ngân sách nhà nước đối với 02 trường hợp nêu trên; sau thời hạn quy định (ngày 30/6/2011), kịp thời có văn bản báo cáo việc chấp hành của 02 đảng viên cho Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ.

                                                                Nguyễn Long Hải  

                                                                               Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

 


  • |
  • 923
  • |

Các tin khác

News_TinMoiNhat