Tin mới nhất

Đoàn Kiểm tra số 3 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy kiểm tra việc triển khai quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2010 - 2015 tại huyện Hàm Thuận Bắc và Hàm Thuận Nam.

  • /
  • 2.6.2011 - 0:0

Trong 2 ngày 12 và 13/5/2011, Đoàn Kiểm tra số 3 do đồng chí Hoàng Đình Nghĩa, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã kiểm tra việc triển khai quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2010 - 2015 tại huyện Hàm Thuận Bắc và Hàm Thuận Nam.

Qua kiểm tra, nhận thấy các cấp ủy đảng ở 2 huyện đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và ban hành các văn bản như Chỉ thị, Nghị quyết, Kế hoạch... nhằm cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Chỉ đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy biên soạn tài liệu dưới dạng hỏi - đáp để Mặt trận, các đoàn thể tổ chức tuyên truyền, phổ biến, sinh hoạt trong đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Đã tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp cho cán bộ, đảng viên, công chức đảm bảo kịp thời, nghiêm túc. Huyện Hàm Thuận Bắc đã tổ chức được 39 lớp quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, huyện cho 3.218 đảng viên, cán bộ, công chức với tỉ lệ khá cao 2.108/2188 (chiếm 96,34%) và có 19.302 đoàn viên, hội viên tham gia học tập, quán triệt và phổ biến Nghị quyết. Huyện Hàm Thuận Nam mở được 18 lớp với 1.499 đảng viên, cán bộ công chức tham gia, đạt  tỷ lệ 87,8%. Sau hội nghị, các huyện đã cụ thể hoá bằng chương trình, Nghị quyết, Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Qua nghiên cứu, học tập, đa số cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nắm được những nội dung cơ bản của Nghị quyết, khẳng định rõ kết quả mà Đảng bộ và nhân dân ta đã đạt được trong 5 năm qua, cũng như những yếu kém, khó khăn cần phải nỗ lực khắc phục; củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng; tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra.

Tuy nhiên, việc đổi mới nội dung, phương pháp truyền đạt, nâng cao chất lượng học tập Nghị quyết tuy có chú ý nhưng chuyển biến chưa mạnh. Số đoàn viên, hội viên tham gia học tập, quán triệt Nghị quyết chưa nhiều, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp trong nhân dân chưa thật sâu rộng. Tài liệu phục vụ cho người học còn thiếu. Việc xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện và cơ sở còn chậm, lúng túng, một số nơi đã xây dựng chương trình hành động nhưng còn chung chung, thiếu cụ thể.

Phát biểu kết luận tại các buổi kiểm tra ở 2 huyện, đồng chí Hoàng Đình Nghĩa, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy - Trưởng đoàn nhấn mạnh những nhiệm vụ và giải pháp trong thời gian đến các Đảng bộ phải tiếp tục chỉ đạo quán triệt và thực hiện tốt hơn nữa Chỉ thị số 01-CT/TU, ngày 11/10/2010 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; chỉ đạo nghiên cứu và triển khai thực hiện phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ 5 năm đến nhằm đưa Nghị quyết vào thực tiễn cuộc sống; tiếp tục đổi mới quy trình, phương pháp triển khai học tập, quán triệt cho phù hợp từng đối tượng để dễ nắm, dễ hiểu, dễ nhớ và dễ thực hiện; BCH Đảng bộ huyện xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2010 - 2015; xây dựng Chương trình làm việc toàn khoá của Ban Chấp hành; phân công cụ thể từng đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy theo dõi, chỉ đạo thực hiện chương trình, kế hoạch mà Ban Thường vụ đã xác định; tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các ngành, các cấp trong việc triển khai các chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội....

                             

                                                          ỦY BAN KIỂM TRA TỈNH ỦY


  • |
  • 981
  • |

Các tin khác

News_TinMoiNhat