Tin mới nhất

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức giám sát chuyên đề Đảng ủy Sở Công thương và các đảng viên là lãnh đạo Sở Công thương

  • /
  • 16.9.2011 - 10:7

Thực hiện Chương trình giám sát năm 2011, ngày 05/7/2011, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thành lập Đoàn giám sát do đồng chí Tạ Thị Thu Hương - Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát Đảng ủy Sơ Công thương về việc xây dựng và thực hiện Quy chế làm việc của Đảng ủy.

           Qua giám sát, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thông báo: 

        Sở Công Thương được thành lập trên cơ sở hợp nhất từ Sở Thương Mại và Sở Công Nghiệp. Trong quá trình hoạt động, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, đơn vị còn có những khó khăn nhất định, đó là nhiệm vụ chuyên môn của ngành rộng và phức tạp, nên đặt ra yêu cầu phải dồn sức lãnh đạo việc củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng công tác Đảng đảm bảo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Ngành. Sau đại hội Đảng bộ Sở, Đảng uỷ đã rà soát, xây dựng Quy chế làm việc nhiệm kỳ 2010-2015 đảm bảo quy trình, dân chủ và đúng nguyên tắc.Nội dung Quy chế bám sát Quy định số 98-QĐ/TW ngày 22/3/2004 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về chức năng, nhiệm vụ của đảng bộ, chi bộ cơ sở cơ quan; đã cụ thể hoá nhiệm vụ của tập thể cấp uỷ, các thành viên lãnh đạo chủ chốt của cấp uỷ; mối quan hệ giữa Đảng uỷ với Thủ trưởng cơ quan, đảm bảo nguyên tắc của Đảng và phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan.

            Các thành viên Đảng ủy và lãnh đạo Sở Công thương nhận thức đúng đắn về sự cần thiết phải ban hành Quy chế làm việc của Đảng ủy, là cơ sở đảm bảo cho quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy nhằm phát huy trách nhiệm của tập thể và từng thành viên, bảo đảm cho mối quan hệ lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành giữa Đảng uỷ và Thủ trưởng cơ quan.
            Quá trình tổ chức thực hiện Quy chế bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, trên cơ sở phân công, phân nhiệm, quy định trách nhiệm cụ thể đối với Đảng uỷ, đồng chí Bí thư, Phó Bí thư và cấp uỷ viên. Có sự phân công các đồng chí trong Đảng ủy theo dõi từng lĩnh vực cụ thể, cùng chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của Đảng bộ theo Quy chế đã đề ra, qua đó Đảng ủy Sở nắm được tình hình hoạt động của từng chi bộ và các đoàn thể trong đơn vị để có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời.
            Đảng uỷ và các thành viên duy trì nghiêm túc chế độ sinh hoạt Đảng uỷ, Đảng bộ, chi bộ theo Quy chế đề ra. Việc thực hiện mối quan hệ phối hợp giữa Đảng ủy với lãnh đạo Sở trong công tác tổ chức cán bộ như tuyển dụng, bố trí, điều chuyển, phân công cán bộ lãnh đạo sở và các đơn vị trực thuộc được thực hiện đảm bảo theo quy định của Trung ương, của Tỉnh.
Bên cạnh những kết quả đạt được nổi rõ, trong quá trình tổ chức thực hiện theo quy chế, còn những tồn tại, hạn chế cần quan tâm khắc phục. Đó là việc quán triệt các quy chế sinh hoạt Đảng, các quy định, quy trình về công tác cán bộ chưa sâu kỹ. Chưa tổ chức sơ kết để rà soát, bổ sung Quy chế làm việc của Đảng uỷ. Trong hoạt động công tác Đảng có việc triển khai còn chậm, chưa kịp thời theo chỉ đạo của tổ chức đảng cấp trên. Việc cải tiến, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng kết quả chưa cao, có mặt còn lúng túng.
            Qua đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã kiến nghị Đảng ủy Sơ Công thương cần quan tâm một số vấn đề sau:
            - Cần tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo chính trị tư tưởng đối với cán bộ, đảng viên; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng, nhất là giám sát đối với các tổ chức đảng trực thuộc và các đảng viên là lãnh đạo Sở về thực hiện Quy chế và chấp hành chế độ sinh hoạt đảng.
            - Tiếp tục duy trì tốt chế độ sinh hoạt đảng của Đảng uỷ, các chi bộ, của đảng viên. Chú trọng việc chỉ đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng; nâng cao chất lượng học tập, quán triệt và cụ thể hoá các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên; đề cao tinh thần tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt Đảng.
            - Tổ chức rút kinh nghiệm việc thực hiện Quy chế và tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo chấp hành quy chế.
            - Tiếp tục thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”  theo đúng tinh thần Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị và chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.
Cùng với việc giám sát Đảng ủy Sở, Đoàn giám sát của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tiến hành giám sát đồng chí Trần Văn Nhựt- Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc; đồng chí Đỗ Minh Kính- Đảng ủy viên, Phó Giám đốc và đồng chí Ngô Minh Hùng- đảng viên, Phó Giám đốc Sở Công thương về thực hiện chế độ sinh hoạt đảng./.
                                                                                     Nguyễn Long Hải  
                                                                               Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

  • |
  • 968
  • |

Các tin khác

News_TinMoiNhat