Tin mới nhất

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức kiểm tra việc thi hành kỷ luật đảng đối với Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tuy Phong.

  • /
  • 16.9.2011 - 9:58

Thực hiện Kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2011, ngày 03/6/2011, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thành lập Tổ Kiểm tra do đồng chí Trần Hồng Sơn, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra, Trưởng Phòng nghiệp vụ III, cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm Tổ trưởng tiến hành kiểm tra việc thi hành kỷ luật của tổ chức đảng cấp dưới đối với Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tuy Phong.

Qua báo cáo kết quả của Tổ kiểm tra, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kết luận:

      Trong 2 năm 2009, 2010, Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Tuy Phong có quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng. Việc thi hành kỷ luật của Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy và UBKT Huyện ủy Tuy Phong được thực hiện đúng thẩm quyền, cơ bản đúng phương châm, nguyên tắc, thủ tục. Quy trình xem xét xử lý khá chặt chẽ, bảo đảm dân chủ, hình thức kỷ luật áp dụng đối với đảng viên phù hợp với nội dung, tính chất, mức độ vi phạm. Đảng viên bị thi hành kỷ luật chấp hành nghiêm túc quyết định của tổ chức đảng.
     Việc thi hành kỷ luật đã có tác dụng tích cực trong việc củng cố và tăng cường kỷ luật, kỷ cương của Đảng; phòng ngừa, hạn chế các vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên, giúp cho đảng vi phạm nhận rõ khuyết điểm. Trên cơ sở đó, có những biện pháp cụ thể để khắc phục những hậu quả do sai phạm gây ra. Công tác lập và lưu trữ hồ sơ thi hành kỷ luật của khá tốt.
     Tuy nhiên công tác thi hành kỷ luật của Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy và UBKT Huyện ủy Tuy Phong còn một số tồn tại, hạn chế. Đó là một số hồ sơ đề nghị thi hành kỷ luật chưa bảo đảm nguyên tắc, thủ tục, quy trình như: xét kỷ luật cán bộ thuộc diện cấp trên quản lý nhưng không báo cáo tổ chức đảng cấp trên trực tiếp quản lý. Có chi bộ khi họp xét kỷ luật đối với đảng viên nhưng đồng chí chủ trì cuộc họp không kết luận; phiếu biểu quyết đề nghị thi hành kỷ luật của chi bộ và Đảng ủy không gởi kèm hồ sơ. Có trường hợp, UBKT Huyện ủy chưa thực hiện tốt quy chế phối hợp, họp xét kỷ luật nhưng không biểu quyết hình thức kỷ luật lại đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy có văn bản hỏi cơ quan chuyên môn kết luận nội dung vi phạm của đảng viên. Một số tổ chức đảng có thẩm quyền xử lý kỷ luật không làm việc với đảng viên vi phạm để nghe trình bày ý kiển trước khi ra quyết định.
     Từ kết quả kiểm tra, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị:
    - Đối với Ban Thường vụ Huyện ủy:
 Cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo UBKT Huyện ủy, các chi bộ, đảng bộ trực thuộc thực hiện tốt hơn công tác kiểm tra, giám sát đối với tổ chức đảng và đảng viên trong Đảng bộ huyện. Khi xem xét, xử lý kỷ luật đối với cán bộ thuộc diện cấp ủy cấp trên quản lý cần báo cáo tổ chức đảng cấp trên trực tiếp. Xem xét, giải quyết kiến nghị đối với đảng viên.
    - Đối với Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy:
     Cần tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn cấp ủy cơ sở thực hiện tốt các nguyên tắc, thủ tục thi hành kỷ luật trong đảng. Thực hiện nhiệm vụ kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm có nội dung trọng tâm, trọng điểm và đúng quy trình. Thực hiện tốt quy chế phối hợp trong hoạt động. Tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy mở lớp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng cho cấp ủy, Ủy ban kiểm tra và cán bộ làm công tác kiểm tra cơ sở./.
  
                                                                                     Nguyễn Long Hải  
                                                                                Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

  • |
  • 879
  • |

Các tin khác

News_TinMoiNhat