Tin mới nhất

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy trực thuộc rà soát, giám sát việc thực hiện Quy định số 2701- QĐ/TU ngày 26/11/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

  • /
  • 16.9.2011 - 10:16

Qua theo dõi, nắm tình hình, kiểm tra công tác tài chính đảng ở một số cấp ủy trong tỉnh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận thấy nổi lên một số vấn đề cần quan tâm trong việc thực hiện quy định, chế độ chi hoạt động công tác đảng, nhất là ở các đảng bộ cơ sở xã, phường, thị trấn, cụ thể:

            - Tại điểm 3, điều 9 của Quy định số 2701- QĐ/TU ghi rõ: “Cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên là ủy viên ban chấp hành đảng bộ các cấp, đại biểu Quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp được hưởng chế độ trang phục ở nơi có chế độ cao nhất ”. Tuy nhiên, qua kiểm tra việc thực hiện chế độ trang phục cho đối tượng là ủy viên ban chấp hành đảng bộ các cấp, có một số đảng uỷ cấp xã, thị trấn thực hiện chi lần 2 cho một người trong một nhiệm kỳ về chế độ trang phục cho các đồng chí là cấp uỷ viên ở huyện và xã.

            - Một số cấp uỷ cấp huyện và xã sử dụng kinh phí Quy định số 2701-QĐ/TU để chi xây dựng, soạn thảo các văn bản thuộc chức năng nhiệm vụ của các ban chỉ đạo và các báo cáo theo các nội dung công việc đã được ngân sách nhà nước cấp huyện hỗ trợ kinh phí; có cấp uỷ chi bồi dưỡng cho công tác tham mưu xây dựng quy chế làm việc toàn khoá của ban chấp hành, của ban đảng, là những nội dung công việc chưa được quy định chế độ bồi dưỡng.
            - Một số cấp uỷ sử dụng kinh phí Quy định số 2701-QĐ/TU để chi cho các hội nghị của các ban chỉ đạo và các nội dung công việc đã được ngân sách nhà nước cấp huyện hỗ trợ kinh phí; một số cấp ủy chi tiền ăn đại biểu dự hội nghị sơ, tổng kết do ban chấp hành, ban thường vụ cấp ủy triệu tập cho cả đối tượng đang hưởng lương.
- Một số cấp uỷ chi chưa đúng đối tượng đối với cá nhân và thân nhân theo như quy định.
            - Tại điểm 1, điều 3 của Quy định ghi rõ: “Trường hợp một đồng chí là cấp ủy viên nhiều cấp thì chỉ hưởng một mức phụ cấp trách nhiệm của cấp ủy cao nhất mà đồng chí đó tham gia”. Tuy nhiên, qua kiểm tra, giám sát, có một số cấp uỷ cấp xã chi lần 2 hàng tháng cho các đồng chí là cấp uỷ viên ở hai cấp huyện và xã, sau khi đã được Huyện uỷ chi.
Trước tình hình trên, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ đã có Công văn số 357-CV/UBKTTU, ngày 31/8/2011 đề nghị ban thường vụ các huyện, thị, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc chỉ đạo:
            - Văn phòng cấp uỷ cấp mình thực hiện tự kiểm tra, rà soát các khoản đã chi liên quan các nội dung chi của Quy định số 2701-QĐ/TU, Quy định 169-QĐ/TW để thu hồi nộp lại ngân sách các khoản chi chưa đúng quy định (nếu có) đồng thời kiểm điểm nghiêm túc để rút kinh nghiệm.
            - Uỷ ban kiểm tra cấp uỷ phối hợp Văn phòng cấp uỷ có kế hoạch kiểm tra, giám sát tất cả các cấp uỷ trực thuộc (nhất là các cấp uỷ xã, phường, thị trấn), để kịp thời khắc phục, chấn chỉnh nghiêm túc trong thực hiện và thu hồi nộp lại ngân sách các khoản chi trùng chế độ hoặc chi chưa đúng quy định (nếu có)./.
 
                                                                                        Nguyễn Anh Khải
                                                                                    Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

  • |
  • 923
  • |

Các tin khác

News_TinMoiNhat