Tin mới nhất

Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức tọa đàm

  • /
  • 13.2.2012 - 9:17

Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức tọa đàm “Xây dựng chuẩn mực đạo đức lối sống người cán bộ kiểm tra của Đảng”:

Đ/c Hoàng Đình Nghĩa, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy phát biểu kết luận

Nhân kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2012), Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức tọa đàm “Xây dựng chuẩn mực đạo đức lối sống người cán bộ kiểm tra của Đảng, nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong đội ngũ cán bộ cơ quan Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ.

Có 08 ý kiến phát biểu tham luận tại buổi tọa đàm nêu lên những chuẩn mực đạo đức lối sống người cán bộ kiểm tra của Đảng như: phải tuyệt đối trung thành với lý tưởng cách mạng của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh Điều lệ Đảng, Nghị quyết, chỉ thị, pháp luật nhà nước; phải có lòng nhiệt tình cách mạng, tinh thần trách nhiệm và ý thức tổ chức kỷ luật cao; phải có tinh thần đoàn kết, tình cảm cách mạng trong sáng; trung thực, khách quan, công tâm, trong sạch….

 Đồng chí Hoàng Đình Nghĩa, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, Thủ trưởng cơ quan đã phát biểu kết luận và chỉ đạo: “Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI về “một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay” có tầm quan trọng đặc biệt trong công tác xây dựng Đảng nhằm tiếp tục đẩy mạnh và củng cố chỉnh đốn Đảng, đẩy lùi sự suy thoái trong Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng. Đây thật sự là những vấn đề có ý nghĩa sống còn đối với Đảng ta, đối với chế độ ta hiện nay”. Những chuẩn mực đạo đức lối sống mà các đồng chí phát biểu tại buổi tham luận sẽ là cơ sở để cơ quan nghiên cứu xây dựng chuẩn mực đạo đức lối sống của cơ quan Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy. Đồng chí nhấn mạnh: "Người cán bộ kiểm tra Đảng phải không ngừng tu dưỡng rèn luyện về phẩm chất đạo đức cách mạng, đồng thời phải không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị của mình. Đặc biệt là phải xây dựng phẩm chất đạo đức là “trung thực, khách quan, công tâm, liêm chính”. Có được những phẩm chất đó, người cán bộ kiểm tra mới đáp ứng được những yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay”.

Cũng nhân dịp này, Chi bộ Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 02 đồng chí đảng viên của chi bộ. /.

                                                                                    NHƯ HẠNH


  • |
  • 925
  • |

Các tin khác

News_TinMoiNhat