Tin mới nhất

Năm 2011, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy quan tâm thực hiện tốt công tác xây dựng đảng.

  • /
  • 8.12.2011 - 10:0

Cùng với việc triển khai thực hiện toàn diện nhiệm vụ theo điều 30, điều 32 Điều lệ Đảng, công tác xây dựng Đảng được cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy quan tâm, triển khai thực hiện đạt kết quả khả quan. Kết quả đó phản ánh trên các mặt:

Thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Bên cạnh việc sưu tầm các tư liệu, tài liệu, sách báo về những mẫu chuyện, những nội dung tư tưởng về tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh để phổ biến trong sinh hoạt đầu giờ; lãnh đạo cơ quan chú trọng định hướng cán bộ công chức thực hiện, làm theo tấm gương của Bác bằng những việc làm cụ thể hàng ngày, thể hiện bằng tinh thần trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, việc thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách, quy định của Đảng và Nhà nước, nội quy, quy chế, của cơ quan, nâng cao ý thức phục vụ nhân dân, đoàn kết, chung sức chung lòng xây dựng cơ quan, quan hệ tốt với tổ chức đảng, chính quyền và nhân dân nơi cư trú... Tuy là những việc bình thường hằng ngày nhưng mang tính thiết thực trong việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từng đồng chí trong Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã báo cáo trước chi bộ những kết quả làm theo tấm gương đạo đức của Bác để đảng viên tham gia góp ý xây dựng.

Lãnh đạo cơ quan luôn quan tâm nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ công chức, phát hiện và giải quyết kịp thời những tư tưởng phát sinh trong từng thời gian, góp phần tạo nên sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ. Trong các hoạt động của cơ quan, quy chế dân chủ tiếp tục được phát huy, từng cán bộ công chức phát huy tinh thần làm chủ trong việc tham gia, xây dựng cơ quan vững mạnh; thực hiện việc phân công, phân cấp quản lý, giám sát cán bộ. Hoạt động của Chi uỷ, Chi bộ luôn gắn trách nhiệm đảng viên là Thủ trưởng cơ quan. Chi bộ duy trì tốt các hoạt động theo Quy chế và sự chỉ đạo, hướng dẫn của tổ chức đảng cấp trên; phấn đấu tiếp tục giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu cấp tỉnh.

Phong trào thi đua tiếp tục được phát động và thực hiện việc ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị trong Khối thi đua 6, trong Ngành kiểm tra và trong nội bộ cơ quan. Trong năm đã tổ chức các hoạt động thi đua có khí thế sôi nổi, thiết thực, góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Thực hiện nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng

Trong quá trình hoạt động, tập thể Thường trực và Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ luôn bảo đảm thực hiện đúng nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng, chấp hành nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ; thực hiện tốt Quy chế làm việc của Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, các quy chế, quy định, hướng dẫn của tổ chức đảng cấp trên. Từng đồng chí thực hiện chức trách nhiệm vụ theo sự phân công của Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, xác định rõ và phát huy đầy đủ trách nhiệm của người đứng đầu, của đồng chí Phó Chủ nhiệm Thường trực và các đồng chí phó chủ nhiệm phụ trách, chỉ đạo trực tiếp các phòng nghiệp vụ. Trong công tác điều hành, tập thể Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy luôn bám sát và tuân thủ nghiêm túc sự lãnh đạo của Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh uỷ; triển khai thực hiện nhiệm vụ của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh uỷ giao.

Hàng tháng, Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy dự họp cùng với chi ủy, tham gia ý kiến đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của chi bộ tháng trước, xác định các nhiệm vụ trọng tâm tháng sau.

Hàng tháng, 6 tháng, cuối năm đều duy trì sinh hoạt nội bộ cơ quan để kiểm điểm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ và việc xây dựng cơ quan vững mạnh; thường xuyên chăm lo xây dựng đoàn kết nội bộ, xây dựng tinh thần làm chủ trong cơ quan. Những vấn đề phát sinh trong nội bộ được giải quyết có tình, có lý, bảo đảm dân chủ, kỷ cương và nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng.

Thường trực Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ duy trì thường xuyên chế độ sinh hoạt, hội ý hàng tuần để kiểm điểm, đánh giá tình hình hoạt động của Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ; xem xét những kết quả đã làm được, tìm ra những mặt yếu kém, tồn tại, bàn giải pháp để triển khai thực hiện nhiệm vụ có hiệu quả cao hơn.

Thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong cơ quan

Thường trực Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ thường xuyên quan tâm công tác lãnh đạo, giáo dục chính trị tư tưởng đối với cán bộ công chức về ý thức chấp hành và tích cực tham gia công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí theo tinh thần nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) và Luật phòng, chống tham nhũng, Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Trong hoạt động chi tiêu tài chính, mua sắm, sử dụng tài sản công luôn tính toán hiệu quả, quản lý chặt chẽ, đảm bảo cho các hoạt động của cơ quan và không để xảy ra tham nhũng, lãng phí.

Cán bộ, đảng viên luôn thể hiện tinh thần đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, có thái độ kiên quyết trước những hành vi tham nhũng của các đối tượng đã được phát hiện qua kiểm tra.

Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí của cơ quan được củng cố, kiện toàn và duy trì công tác tham mưu lãnh đạo; theo dõi, quản lý cán bộ công chức, nhất là những đồng chí trực tiếp làm công tác kế toán tài chính, hành chính quản trị của cơ quan.Trong năm đã cử 19 cán bộ công chức tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức về phòng, chống tham nhũng do Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng, chống tham nhũng tổ chức. Qua đó nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, quản lý, giáo dục cán bộ, đảng viên và tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm của từng cán bộ công chức

 Thực hiện việc giáo dục, rèn luyện đạo đức lối sống

Thường trực Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ phối hợp chặt chẽ với chi uỷ chi bộ tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện đạo đức lối sống đối với cán bộ đảng viên; thông qua các hoạt động tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương, chính sách, các quy chế, quy định, đồng thời kết hợp với việc phân công công tác, theo dõi, quản lý cán bộ, đảng viên; tổ chức sinh hoạt định kỳ hàng tháng kiểm điểm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ và ý thức chấp hành, tinh thần thi đua phấn đấu, rèn luyện trong cơ quan, nhằm tạo cho mỗi cán bộ, đảng viên nâng nhận thức ra sức phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng đạo đức lối sống.

Nhìn chung, mỗi cán bộ, đảng viên thể hiện ý thức tổ chức kỷ luật tốt, giữ gìn phẩm chất đạo đức lối sống, nội bộ đoàn kết và có tinh thần phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ đề ra, chưa có đồng chí nào vi phạm kỷ luật đảng, chấp hành nghiêm túc Quy định số 115-QĐ/TW, ngày 07/12/2007 của Bộ Chính trị về những điều đảng viên không được làm và Pháp lệnh cán bộ, công chức về những điều cán bộ, công chức không được làm. Đồng thời, khi về tham gia sinh hoạt tại địa phương nơi cư trú đều chấp hành tốt chủ trương, chính sách ở địa phương. Cuối năm 2011, có 100% gia đình cán bộ công chức đạt gia đình văn hóa và nhiều đồng chí được địa phương đề nghị biểu dương, không có đồng chí nào vi phạm hay bị phê bình.

                                                                         Nguyễn Thành Siêng


  • |
  • 951
  • |

Các tin khác

News_TinMoiNhat