Tin mới nhất

Quý III năm 2011,Ủy ban kiểm tra các cấp trong tỉnh tiến hành kiểm tra, giám sát 185 tổ chức đảng và 562 đảng viên.

  • /
  • 21.9.2011 - 15:41

Quý III năm 2011, Ủy ban kiểm tra các cấp trong tỉnh đã tiến hành giám sát 26 tổ chức đảng và 20 đảng viên (trong đó có 11 cấp ủy viên) về chế độ chi tiêu đảm bảo hoạt động cấp ủy; thực hiện nguyên tắc sinh hoạt đảng; chức trách nhiệm vụ được giao; quản lý, điều hành và sử dụng ngân sách nhà nước; tổ chức thực hiện quy định của Điều lệ Đảng và Quy chế làm việc của chi bộ. Qua giám sát đã giới thiệu cho cấp ủy một chi bộ việc để đảng viên vắng sinh hoạt nhiều kỳ; phát hiện và đề nghị thu hồi chi sai quy định chế độ chi tiêu đảm bảo hoạt động của cấp ủy với số tiền là 123.849.000 đồng.

            Tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm 17 đảng viên (trong đó có 07 cấp ủy viên); đã kết luận 06 trường hợp, trong đó 01 trường hợp chưa có cơ sở kết luận, 04 trường hợp kiểm điểm rút kinh nghiệm, 01 trường hợp vi phạm, đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách. Nội dung vi phạm chủ yếu thực hiện chưa đúng nguyên tắc tập trung dân chủ; chức trách nhiệm vụ được giao; quản lý, điều hành và sử dụng kinh phí hoạt động của đơn vị; thực hiện Quy định 115 của Bộ Chính trị về những điều đảng viên không được làm. Kiểm tra 02 tổ chức đảng có dấu hiệu vi phạm trong việc quản lý, điều hành và sử dụng kinh phí hoạt động của đơn vị; bỏ sinh hoạt nhiều kỳ. Qua thẩm tra kết luận 02 tổ chức đảng có vi phạm, trong đó 01 tổ chức đảng đang tiến hành giới thiệu nội dung kiểm điểm, 01 tổ chức đảng đã kiểm điểm xong ở chi bộ, đang thực hiện bước kiểm điểm xem xét kỷ luật ở Đảng bộ.

            Tổ chức kiểm tra tài chính đảng 23 tổ chức đảng trong việc thực hiện chế độ chi tiêu bảo đảm hoạt động của cấp ủy. Qua kiểm tra có 02 đơn vị chi chế độ hội nghị, phụ cấp trách nhiệm cấp ủy và chế độ trang phục cho 01 đồng chí cấp ủy viên chưa đúng quy định, với tổng số tiền chi sai là 23.980.000đ. Kiểm tra 95 tổ chức đảng và 525 đảng viên về thu, nộp, quản lý, sử dụng đảng phí; qua kiểm tra phát hiện có 06 tổ chức đảng và 08 đảng viên có vi phạm, truy thu với số tiền là 330.000đ.
            Tiến hành kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra 33 tổ chức đảng; qua kiểm tra, kết luận có 18 tổ chức đảng thực hiện tốt nội dung kiểm tra, 03 tổ chức đảng có thiếu sót khuyết điểm, đã chỉ đạo sửa chữa khắc phục; đang tổng hợp báo cáo kết quả kiểm tra đối với 12 tổ chức đảng. Kiểm tra việc thi hành kỷ luật trong Đảng 06 tổ chức đảng; qua kiểm tra, một số tổ chức đảng thực hiện chưa đầy đủ các nguyên tắc, thủ tục đã quy định; đã nhắc nhở, hướng dẫn và chấn chỉnh kịp thời.
            Nhìn chung, Uỷ ban kiểm tra các cấp đã chủ động triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát trong quý III năm 2011 khá toàn diện. Một số Uỷ ban kiểm tra đã chú trọng thực hiện nhiệm vụ kiểm tra tài chính đảng; thu nộp, quản lý và sử dụng đảng phí; công tác giám sát, kể cả giám sát thường xuyên và giám sát chuyên đề.
                                                                                               Nguyễn Thành Siêng
                                                                           Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

  • |
  • 967
  • |

Các tin khác

News_TinMoiNhat