Tin mới nhất

Toàn Đảng bộ tỉnh đã tổ chức học tập, quán triệt

  • /
  • 12.6.2012 - 11:7

Toàn Đảng bộ tỉnh đã tổ chức học tập, quán triệt Quyết định 46-QĐ/TW và Quy định 47-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XI) cho 16.591 cán bộ, đảng viên.

             Thực hiện Quyết định số 46, Quy định số 47-QĐ/TW, ngày 01/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương; Kế hoạch số 33-KH/UBKTTW, ngày 22/11/2011 và Hướng dẫn số 03-HD/UBKTTW, ngày 15/3/2012 của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương về tổ chức quán triệt, triển khai “Hướng dẫn thực hiện các Quy định về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng trong Chương VII và Chương VIII Điều lệ Đảng khoá XI”, Quy định về những điều đảng viên không được làm; toàn Đảng bộ đã tập trung tổ chức cho 16.591 cán bộ, đảng viên học tập, quán triệt nội dung Quyết định số 46, Quy định số 47-QĐ/TW, ngày 01/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương.

            - Ở cấp tỉnh: Ngày 30/3/2012, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị Trung ương ba (khoá XI) về “Hướng dẫn thực hiện các quy định về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng trong Chương VII và Chương VIII Điều lệ Đảng khoá XI” và Quy định về những điều đảng viên không được làm cho cán bộ chủ chốt toàn tỉnh với 302/315 đồng chí tham dự, đạt 96% so với tổng số cán bộ được triệu tập.

            Các đại biểu dự hội nghị đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy cung cấp đầy đủ các tài liệu về Quy định và hướng dẫn của Trung ương. Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Vụ địa phương VII, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã truyền đạt, quán triệt những vấn đề quan trọng, nhất là những vấn đề mới của Hướng dẫn thực hiện các quy định về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng trong Chương VII và Chương VIII Điều lệ Đảng và đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy trực tiếp quán triệt Hướng dẫn thực hiện Quy định số 47-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm.

            - Ở huyện và tương đương: Đến ngày 10/5/2012, có 15/15 Đảng bộ trực thuộc tỉnh xây dựng kế hoạch và tổ chức Hội nghị quán triệt cho 2.899/3.180 cán bộ, đảng viên, chiếm 91,2% (trong đó có 02 Đảng bộ quán triệt, triển khai lồng ghép với triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI).

            Các cấp ủy trực thuộc đã sao lục các Quyết định, Quy định, Hướng dẫn của Ban Chấp hành Trung ương và Uỷ ban Kiểm tra Trung ương gửi trước cho các đại biểu dự hội nghị. Đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT cấp huyện và tương đương được phân công trực tiếp truyền đạt Quyết định, Quy định của Ban Chấp hành Trung ương và Hướng dẫn 03 của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương.

            - Ở cấp cơ sở: Đến ngày 10/6/2012, có 387/525 tổ chức cơ sở đảng đã quán triệt, triển khai Quyết định 46, Quy định 47 của Ban Chấp hành Trung ương và Hướng dẫn 03 của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đến 13.390 cán bộ, đảng viên; đồng chí Bí thư cấp ủy cơ sở được phân công trực tiếp truyền đạt. Dự kiến đến cuối tháng 6/2012 sẽ quán triệt triển khai xong trong toàn tỉnh.

            Nhìn chung, việc tổ chức học tập, quán triệt hướng dẫn thực hiện các quy định của Ban Chấp hành Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng và quy định những điều đảng viên không được làm được cấp ủy các cấp xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện nghiêm túc, đảm bảo thực hiện đúng nội dung, yêu cầu, đối tượng theo Kế hoạch 33-KH/TU, ngày 22/11/2011 của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương. Qua học tập, quán triệt, cán bộ, đảng viên đều thể hiện sự đồng tình, nhất trí cao, thấy rõ quyết tâm của Ban Chấp hành Trung ương Đảng trong việc ban hành Quyết định 46 và Quy định 47 nhằm tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

            Việc triển khai Quyết định 46, Quy định 47 trong lúc toàn Đảng bộ đang triển khai học tập Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về công tác xây dựng Đảng hiện nay” đã giúp cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc hơn mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ của công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng trong tình hình hiện nay.

                                                                          Long Hải

 


  • |
  • 1041
  • |

Các tin khác

News_TinMoiNhat