Tin mới nhất

UBKT Trung ương tổ chức hội nghị sơ kết

  • /
  • 25.6.2012 - 7:41

Ủy ban Kiểm tra Trung ương tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012 của UBKT các cấp khu vực phía nam.

Ngày 18/6 vừa qua, tại thành phố Đà Lạt, Ủy Ban Kiểm tra Trung ương tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012 của UBKT các cấp khu vực phía nam.

 

 

 

Tham dự hội nghị có các đồng chí ủy viên UBKT Trung ương, lãnh đạo Vụ Địa phương 7, đại diện lãnh đạo UBKT 22 tỉnh, thành phía nam, đại diện các phòng nghiệp vụ UBKT Tỉnh ủy Lâm Đồng và UBKT các huyện, thành ủy trực thuộc tỉnh Lâm Đồng.

 Đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương và đồng chí Nguyễn Văn Đảm, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương chủ trì hội nghị.

6 tháng đầu năm 2012, UBKT các cấp thuộc địa bàn Vụ Địa phương 7 đã chấp hành nghiêm sự chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, UBKT Trung ương và cấp ủy các cấp; tích cực, chủ động thực hiện tương đối toàn diên các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định, tham mưu giúp cấp ủy, thực hiện nhiệm vụ do cấp ủy giao. Chú trọng thực hiện nhiệm vụ trọng tâm: triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện các hướng dẫn, quy định về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) để phục vụ chuẩn bị nội dung gợi ý kiểm điểm đối với một số tổ chức đảng, đảng viên và kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghị quyết. Tăng cường công tác nắm thông tin, tình hình địa bàn để lựa chọn nội dung, đối tượng kiểm tra, giám sát gắn với việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhằm phòng ngừa, xử lý vi phạm, góp phần ổn định tình hình kinh tế- xã hội, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của các tổ chức đảng, đảng viên, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng trong giai đoạn hiện nay.

Đạt được kết quả trên là do có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp, sự chỉ đạo, hướng dẫn của UBKT cấp trên; sự phối hợp với các cơ quan chức năng và tính chủ động, tinh thần trách nhiệm cao của UBKT và cán bộ kiểm tra các cấp trong thực hiện nhiệm vụ, từ khâu xây dựng chương trình công tác, cụ thể hoá bằng kế hoạch trên cơ sở xác định nội dung, đối tượng, lựa chọn mốc thời gian kiểm tra, giám sát và thời điểm thực hiện của từng cuộc kiểm tra, giám sát sao cho phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương, đơn vị để nâng cao hiệu quả công tác. Đẩy mạnh việc công tác tuyên truyền trên địa bàn, đặc biệt là những vấn đề được dư luận xã hội quan tâm để góp phần định hướng dư luận. Gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với việc thực hiện những chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của cán bộ ngành kiểm tra để tự hoàn thiện bản thân, đáp ứng yêu cầu công tác trong thời kỳ mới.

Tuy có nhiều cố gắng, nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ, nhưng so với tình hình thực tiễn cũng còn một số đơn vị thiếu chủ động trong thực hiện nhiệm vụ, nhất là kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên, kể cả cấp ủy viên cùng cấp khi có dấu hiệu vi phạm. Vẫn còn cán bộ kiểm tra không gương mẫu, có sai phạm phải xử lý kỷ luật và chuyển sang cơ quan điều tra truy tố theo quy định của pháp luật; thiếu tính nhạy bén, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ nên có vụ việc chưa đạt chất lượng, hiệu quả.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương đề nghị UBKT các cấp rà soát các chương trình, các chỉ tiêu, các nhiệm vụ để tập trung triển khai và tổ chức đạt kết quả, nhất là 6 nhiệm vụ trọng tâm mà hội nghị đã xác định.

                                                                          Long Hải

 


  • |
  • 966
  • |

Các tin khác

News_TinMoiNhat