Tin mới nhất

Thông báo kết quả kỳ họp lần thứ 15 của Uỷ ban kiểm tra Tỉnh ủy (khoá XII).

  • /
  • 19.9.2012 - 9:46

Ngày 13/9/2012, Uỷ ban kiểm tra Tỉnh ủy, khoá XII đã họp kỳ thứ 15. Đồng chí Hoàng Đình Nghĩa, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã xem xét, quyết định các nội dung sau:
            1- Kết luận về việc kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng uỷ và 03 đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng uỷ Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên cao su Bình Thuận (gọi tắt là Đảng uỷ Công ty cao su).

- Đối với Đảng uỷ Công ty cao su:

Đảng uỷ Công ty cao su đã có cố gắng tập trung lãnh đạo đơn vị đạt được nhiều thành tích trong sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên trong năm 2011, Đảng uỷ đã có khuyết điểm, vi phạm trong việc tổ chức học tập, quán triệt một số quy định của Đảng cho đảng viên; việc lãnh đạo thực hiện kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ theo quy định của pháp luật; việc đánh giá, xếp loại tổ chức đảng, đảng viên năm 2011 và chỉ đạo xử lý kỷ luật cán bộ, đảng viên vi phạm không đúng quy định.

Những khuyết điểm, vi phạm của Đảng ủy Công ty cao su gây dư luận không tốt và làm ảnh hưởng đến vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng.

- Đối với cá nhân, khuyết điểm, vi phạm của Đảng ủy Công ty cao su gắn với trách nhiệm của các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy:

Đồng chí Bí thư Đảng uỷ chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, để xảy ra những khuyết điểm, vi phạm trong Đảng bộ và Đảng uỷ;

Đồng chí Phó Bí thư Đảng uỷ chuyên trách công tác đảng, chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm tham mưu cho Đảng uỷ về công tác xây dựng Đảng, để xảy ra những khuyết điểm, vi phạm trong Đảng bộ và Đảng uỷ;

Đồng chí Phó Bí thư, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Đảng uỷ, chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm tham mưu cho Đảng uỷ về công tác kiểm tra, giám sát; tham mưu, chỉ đạo xem xét xử lý cán bộ, đảng viên sai phạm không đúng quy định của Đảng và Nhà nước; cá nhân đồng chí thực hiện việc kê khai tài sản, thu nhập không đúng quy định.

 Xét tính chất, mức độ, nguyên nhân những khuyết điểm, vi phạm của Đảng uỷ Công ty cao su và các cá nhân nêu trên, Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ quyết định xử lý kỷ luật về đảng và đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý kỷ luật về đảng, về hành chính như sau:

- Thi hành kỷ luật về đảng bằng hình thức Khiển trách đối với đồng chí Bí thư Đảng uỷ và Phó Bí thư Đảng uỷ chuyên trách công tác đảng, bằng hình thức Cảnh cáo đối với đồng chí Phó Bí thư, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Đảng uỷ.

- Thông báo để Ban Thường vụ Đảng uỷ khối Doanh nghiệp thi hành kỷ luật về đảng đối với Đảng uỷ Công ty cao su bằng hình thức Khiển trách. Đồng thời đề nghị xem xét thu hồi quyết định công nhận tổ chức đảng trong sạch vững mạnh năm 2011 đối với Đảng bộ Công ty cao su, xếp loại lại cho đúng quy định.

- Đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét xử lý kỷ luật về hành chính bằng hình thức tương ứng đối với các đồng chí nêu trên.

- Đề nghị Ban Thường vụ Đảng uỷ khối Doanh nghiệp chỉ đạo Uỷ ban kiểm tra Đảng uỷ khối Doanh nghiệp và Đảng uỷ Công ty cao su xem xét xử lý kỷ luật đúng quy định đối với 14 trường hợp sử dụng văn bằng không hợp pháp; huỷ bỏ quyết định công nhận các chi bộ trực thuộc không đủ điều kiện đạt trong sạch vững mạnh năm 2011 và khắc phục một số khuyết điểm khác về công tác cán bộ, công tác kiểm tra, giám sát…

2- Cho ý kiến dự thảo Quy định về một số nhiệm vụ Uỷ ban kiểm tra Tỉnh ủy ủy quyền cho Thường trực Uỷ ban kiểm tra Tỉnh ủy thực hiện.

Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ đã thảo luận, thống nhất Quy định về một số nhiệm vụ Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ uỷ quyền cho Thường trực Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ thực hiện gồm 4 chương, 10 điều; theo đó Thường trực Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ thực hiện một số nhiệm vụ tham mưu, giúp Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức thực hiện nhiệm vụ về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; thực hiện một số nhiệm vụ trong công tác kiểm tra, giám sát đối với tổ chức đảng, đảng viên của Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ và tham gia ý kiến về công tác cán bộ theo quy định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy./.

                                                          Tiến Dũng

 


  • |
  • 1003
  • |

Các tin khác

News_TinMoiNhat