Tin mới nhất

Một số kết quả thực hiện nhiệm vụ theo Điều 32 Điều lệ Đảng của Ủy ban kiểm tra trực thuộc.

  • /
  • 19.9.2012 - 9:28

Cùng với việc tập trung tham mưu cho cấp ủy và thực hiện nhiệm vụ cấp ủy giao đạt kết quả khả quan, tháng 9 năm 2012, Ủy ban kiểm tra các cấp có nhiều cố gắng, nỗ lực triển khai, thực hiện tốt nhiệm vụ theo Điều 32 Điều lệ Đảng.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam đã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 03 tổ chức đảng trong việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, quản lý, điều hành, sử dụng kinh phí của đơn vị và quy chế làm việc của cấp ủy. Qua kiểm tra, 01 tổ chức đảng có vi phạm, đang hoàn chỉnh hồ sơ trình Ủy ban Kiểm tra xem xét kết luận; còn 02 tổ chức đang tiếp tục kiểm tra theo quy trình.

  Một số Ủy ban kiểm tra tổ chức triển khai quyết định và tiếp tục kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 22 đảng viên (trong đó có 09 cấp ủy viên các cấp) về việc chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước trong việc mua đất và nhà tình nghĩa gắn liền với đất; thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao; vi phạm pháp luật; lấn chiếm đất đai; phẩm chất đạo đức, lối sống; nguyên tắc sinh hoạt Đảng; quan hệ nam nữ bất chính; thiếu tinh thần trách nhiệm… Qua kiểm tra đã kết luận 01 trường hợp có vi phạm phải thi hành kỷ luật; các trường hợp còn lại đang tiếp tục thẩm tra, xác minh, xem xét kết luận. Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đối với 32 tổ chức đảng; đã kết luận 17 tổ chức, trong đó có 14 tổ chức chưa thực hiện tốt nội dung kiểm tra. Kiểm tra việc thi hành kỷ luật trong Đảng đối với 06 tổ chức đảng, kết luận 05 tổ chức đảng thực hiện tốt. Kiểm tra tài chính Đảng đối với 05 tổ chức đảng cơ sở, qua kiểm tra kết luận 04 tổ chức Đảng có vi phạm do chi sai chế độ, nguyên tắc tài chính năm 2011, đã đề nghị cấp ủy cơ sở có biện pháp xử lý, truy thu số tiền là 37.420.000đồng; kiểm tra việc thu, nộp, quản lý, sử dụng đảng phí đối với 20 tổ chức đảng và 139 đảng viên, qua kiểm tra kết luận 02 tổ chức Đảng có vi phạm, đề nghị truy thu số tiền là 7.724.000 đ. Tổ chức giám sát chuyên đề đối với 02 tổ chức đảng và 03 đảng viên trong việc xây dựng và thực hiện Quy chế làm việc của chi bộ; quy chế hoạt động của cơ quan; mối quan hệ công tác; thực hiện quy định của Điều lệ Đảng; chức trách, nhiệm vụ được giao; nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt đảng...

                                                                         Nguyễn Long Hải


  • |
  • 979
  • |

Các tin khác

News_TinMoiNhat