Tin mới nhất

Tháng 8 năm 2012, Ủy ban kiểm tra trực thuộc tiến hành kiểm tra, giám sát 48 tổ chức đảng và 36 đảng viên

  • /
  • 14.8.2012 - 14:46

Tháng 8 năm 2012, Ủy ban kiểm tra trực thuộc đã có nhiều cố gắng thực hiện nhiệm vụ theo Điều 32, Điều lệ Đảng, đã tiến hành kiểm tra, giám sát 48 tổ chức đảng và 36 đảng viên trong thực hiện chức năng nhiệm vụ của mình.

Tổ chức kiểm tra 02 tổ chức đảng khi có dấu hiệu vi phạm trong việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, quản lý, điều hành, sử dụng kinh phí của đơn vị và quy chế làm việc của cấp ủy. Kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 22 đảng viên (trong đó có 09 cấp ủy viên các cấp). Nội dung kiểm tra chủ yếu là thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao; vi phạm pháp luật; quản lý và sử dụng đất đai; phẩm chất đạo đức, lối sống; nguyên tắc sinh hoạt Đảng; quan hệ nam nữ; thiếu tinh thần trách nhiệm…Qua kiểm tra đã kết luận 03 trường hợp có vi phạm, trong đó 02 trường hợp chưa đến mức phải xử lý kỷ luật đã kiểm điểm rút kinh nghiệm; 01 trường hợp phải thi hành kỷ luật và đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo; các trường hợp còn lại đang tiếp tục thẩm tra, xác minh, xem xét kết luận. Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đối với 30 tổ chức đảng; đã kết luận 26 tổ chức, trong đó có 22 tổ chức thực hiện tốt nội dung kiểm tra. Kiểm tra việc thi hành kỷ luật trong Đảng đối với 04 tổ chức đảng, kết luận các tổ chức đảng đều thực hiện tốt.

 Kiểm tra tài chính Đảng đối với 05 tổ chức đảng, qua kiểm tra kết luận 01 tổ chức Đảng có sai phạm trong việc chi tiêu đảm bảo hoạt động của cấp ủy theo Quy định 2701 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy với số tiền là 37.455.000đồng, đã đề nghị truy thu số tiền 21.870.000 đồng; kiểm tra việc thu, nộp, quản lý, sử dụng đảng phí đối với 24 tổ chức đảng và 139 đảng viên. Qua kiểm tra kết luận có 03 tổ chức Đảng quản lý và sử dụng đảng phí không đúng quy định, đã nhắc nhở để chấn chỉnh khắc phục trong thời gian đến.

Giám sát chuyên đề đối với 07 tổ chức đảng và 14 đảng viên trong việc thực hiện quy định của Điều lệ Đảng, Quy chế làm việc của chi bộ; quy chế hoạt động của cơ quan; thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; thực hiện nghị quyết về phát triển giao thông nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới... Qua giám sát có 02 tổ chức và 02 đảng viên có thiếu sót, tồn tại đã chấn chỉnh kịp thời.

                                                                         Nguyễn Thành Siêng


  • |
  • 994
  • |

Các tin khác

News_TinMoiNhat