Tin mới nhất

Tháng 7 năm 2012, Ủy ban kiểm tra trực thuộc tỉnh đã kiểm tra, giám sát 98 tổ chức đảng và 403 đảng viên.

  • /
  • 19.7.2012 - 10:10

Tháng 7 năm 2012, Ủy ban kiểm tra trực thuộc tỉnh tiếp tục kiểm tra khi dấu hiệu vi phạm đối với 02 tổ chức đảng trong việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, quản lý, điều hành, sử dụng kinh phí của đơn vị, quy chế làm việc của cấp ủy; kiểm tra 23 đảng viên về thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, vi phạm pháp luật, quản lý và sử dụng đất đai, phẩm chất đạo đức, lối sống, nguyên tắc sinh hoạt Đảng…

Qua kiểm tra đã kết luận 06 trường hợp có vi phạm, trong đó 01 trường hợp chưa đến mức phải xử lý kỷ luật; 02 trường hợp xoá tên; 03 trường hợp phải thi hành kỷ luật và đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách; các trường hợp còn lại đang tiếp tục thẩm tra, xác minh, xem xét kết luận.

 Đã kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đối với 39 tổ chức đảng; qua kiểm tra có 05 tổ chức đảng chưa thực hiện tốt nội dung kiểm tra, đã kịp thời chấn chỉnh khắc phục. Kiểm tra việc thi hành kỷ luật đối với 02 tổ chức, qua kiểm tra phát hiện có đơn vị khi xem xét, thi hành kỷ luật chưa có báo cáo kết quả thẩm tra, xác minh và sau kiểm tra không ban hành thông báo kết luận kiểm tra, đã kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh.

Kiểm tra tài chính Đảng đối với 14 tổ chức đảng trong việc quản lý, sử dụng nguồn kinh phí theo Quy định số 2701-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Kết quả kiểm tra có 01 tổ chức đảng đã chi không đúng quy định, đề nghị truy thu số tiền là 4.000.000đ.

Tiến hành kiểm tra 36 tổ chức đảng và 375 đảng viên về thu, nộp, quản lý, sử dụng đảng phí; qua kiểm tra, 07 tổ chức đảng có vi phạm, đã truy thu với số tiền là 127.000 đồng.

Bên cạnh công tác kiểm tra, ủy ban kiểm tra trực thuộc tiến hành giám sát chuyên đề đối với 05 tổ chức đảng về thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, quy định của Điều lệ Đảng và quy chế hoạt động của chi bộ; thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và giám sát 05 đảng viên về thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, mối quan hệ công tác; lãnh đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết về phát triển giao thông nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới. Qua giám sát đã chuyển sang kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 01 trường hợp./-

                                                                         Nguyễn Thành Siêng

 


  • |
  • 1115
  • |

Các tin khác

News_TinMoiNhat