Tin mới nhất

NHÂN KỶ NIỆM 64 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG NGÀNH KIỂM TRA (16/10/1948-16/10/2012)

  • /
  • 16.10.2012 - 16:21

UỶ BAN KIỂM TRA TỈNH UỶ XÂY DỰNG VÀ THỰC HIỆN CHUẨN MỰC ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG NGƯỜI CÁN BỘ KIỂM TRA CỦA ĐẢNG.

            Cùng với các cấp, các ngành trong tỉnh phấn đấu thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 15-KH/TU, ngày 31/8/2011 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ đã triển khai đồng bộ các nội dung cần tập trung thực hiện, nhằm tạo một bước chuyển biến mạnh mẽ hơn cả về nhận thức và hành động trong đội ngũ đảng viên, cán bộ công chức. Một trong những nội dung được quan tâm là tiếp tục xây dựng và tổ chức thực hiện những chuẩn mực đạo đức lối sống trong cơ quan;  đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo hướng chuyển mạnh từ “học tập” sang “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; thường xuyên nâng cao tinh thần trách nhiệm đối với công việc, ý thức rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống và phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng chi bộ, cơ quan, đoàn thể trong sạch, vững mạnh.

            Xây dựng đội ngũ cán bộ là một nội dung quan trọng, là mấu chốt sự thành công trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị. Cán bộ kiểm tra là một bộ phận trong đội ngũ cán bộ của Đảng. Người cán bộ kiểm tra trước hết phải biết tự rèn luyện, biết tự kiểm tra đối với bản thân mình thì mới làm tốt công tác kiểm tra của cấp uỷ giao. Để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, lãnh đạo Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ phối hợp cấp uỷ cơ quan xây dựng kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong đó có nội dung rà soát, hoàn thiện những chuẩn mực đạo đức lối sống người cán bộ kiểm tra của cơ quan Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ, đồng thời trên cơ sở đó tiếp tục hoàn thiện quy định về những nội dung cần phải “xây” và “chống” trong cơ quan.

            Việc hướng tới sự hoàn thiện về tiêu chuẩn người cán bộ kiểm tra phải được thể hiện ở mỗi cán bộ, đảng viên bằng tinh thần phục vụ nhân dân, có ý thức tổ chức kỷ luật, năng động, sáng tạo, tận tụy công tác, liêm khiết, trung thực, phải thực sự cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư, không tham nhũng và kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, sống lành mạnh, trong sạch, giữ gìn đoàn kết, phấn đấu thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao…

Từ khi triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị số 06-CT/TW, ngày 07/11/2006 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 18-CT/TU, ngày 09/01/2007 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 15-KH/TU, ngày 31/8/2011 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Cấp uỷ và Thủ trưởng cơ quan Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ đã tăng cường nhiều hơn việc lãnh đạo chính trị tư tưởng và ý thức trách nhiệm đối với đội ngũ cán bộ đảng viên. Thông qua việc xây dựng và tổ chức thực hiện những nội dung cần phải “xây” và “chống”, đội ngũ cán bộ cơ quan đã vững vàng hơn về bản lĩnh chính trị, trong thực thi nhiệm vụ thể hiện sự kiên quyết đấu tranh bảo vệ lẽ phải, chống tham ô, tham nhũng, lãng phí và thiếu trách nhiệm để xảy ra tham nhũng, lãng phí, đấu tranh làm rõ việc lợi dụng vị trí công tác và nhiệm vụ được giao để mưu cầu lợi ích cá nhân, trong đó có những vụ sai phạm hàng chục hecta đất, chuyển nhượng đất đai trái phép thu lợi cho cá nhân, không kê khai tài sản thu nhập theo quy định của pháp luật để trốn thuế. Từng cán bộ, công chức đã thể hiện được ý thức phục vụ nhân dân, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân, có tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, trung thực, công minh, khách quan trong công tác, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Từ đó đã đem lại kết quả tích cực trên nhiều mặt, thể hiện qua thành tích từng năm công tác của tập thể cơ quan Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ từ năm 2006 đến năm 2011 luôn được Uỷ ban kiểm tra Trung ương tặng Cờ thi đuaBằng khen, nhiều cán bộ, đảng viên được khen thưởng ở thành tích cao như Huân chương lao động hạng ba, các Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và Chủ tịch UBND tỉnh. Trong tổng kết nhiệm kỳ công tác 2010-2015, Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ đã được Uỷ ban kiểm tra Trung ương tặng Cờ thi đua và Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tặng Bằng khen.

            Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2012 gắn với việc triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khoá XI. Đây là dịp tốt để tập thể lãnh đạo và từng thành viên Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ; Chi uỷ chi bộ và từng đảng viên soi rọi mình kỹ hơn về đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên; về xây dựng đội ngũ cán bộ; về thực hiện nguyên tắc “tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách”. Theo chỉ đạo của ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh uỷ, Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ đã nghiêm túc tự kiểm điểm 3 nội dung mà Nghị quyết Trung ương 4 đề ra, đồng thời tự xem xét những vấn đề được tập thể và cá nhân góp ý xây dựng, qua đó đã có những chủ trương, giải pháp tập trung thực hiện trong thời gian tới và xác định cụ thể những việc cần làm ngay để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao.

            Trong thời gian tới, yêu cầu đối với đội ngũ cán bộ kiểm tra cần tiếp tục phấn đấu vươn lên hơn nữa cả về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và năng lực công tác. Việc xây dựng và tổ chức thực hiện những chuẩn mực đạo đức lối sống, gắn với những nội dung cần phải “xây” và “chống” trong cơ quan Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ là việc làm thiết thực, đã và sẽ có nhiều đóng góp tích cực cho việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Uỷ ban kiểm tra đối với công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh./-

                                                                                Nguyễn Tiến Dũng

 


  • |
  • 935
  • |

Các tin khác

News_TinMoiNhat