Tin mới nhất

Một số kết quả của Ủy ban kiểm tra trực thuộc trong tham mưu và thực hiện nhiệm vụ cấp ủy giao.

  • /
  • 19.10.2012 - 9:49

Tháng 10 năm 2012, Ủy ban kiểm tra trực thuộc trong tỉnh đã có nhiều cố gắng trong công tác tham mưu cho cấp ủy và thực hiện nhiệm vụ cấp ủy giao đạt kết quả khả quan.

Các Ủy ban kiểm tra trực thuộc tiếp tục tham mưu cấp ủy cấp mình báo cáo giải trình ý kiến góp ý của các tổ chức và cá nhân đối với tập thể Ban Thường vụ cấp ủy và tham mưu cấp ủy giới thiệu nội dung gợi ý kiểm điểm sâu đối với các tập thể và cá nhân theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khoá XI).

Giúp cấp ủy kiểm tra 17 tổ chức đảng trong việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, việc triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, Quy định số 45, 46 và 47 của Ban Chấp hành Trung ương; giám sát đối với 10 tổ chức đảng và 03 đảng viên trong việc lãnh đạo, chỉ đạo tiếp dân, gắn với giải quyết các vụ việc tồn đọng, nổi cộm và đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân...

 Cấp ủy và ủy ban kiểm tra đảng ủy cơ sở đã tiến hành 22 cuộc kiểm tra đối với 99 tổ chức đảng và 191 đảng viên về việc chấp hành chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; lãnh đạo, chỉ đạo huy động sức dân làm giao thông nông thôn, nhà văn hóa gắn với với việc triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy về xây dựng nông thôn mới; lãnh đạo, chỉ đạo thực hành tiết kiệm chống lãng phí; chế độ sinh hoạt chi bộ; thực hiện nhiệm vụ được phân công; phẩm chất đạo đức lối sống; thực hiện cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; thu, nộp, quản lý và sử dụng đảng phí. Tiến hành giám sát chuyên đề đối với 09 chi bộ và 45 đảng viên về triển khai thực hiện nghị quyết của cấp ủy, giải ngân các nguồn vốn vay của dự án và của Ngân hàng. thực hiện nhiệm vụ được giao, quy chế chuyên môn và trách nhiệm của người đứng đầu. Qua giám sát có 05 tổ chức đảng còn tồn tại, hạn chế.

                                                                         Nguyễn Long Hải

 


  • |
  • 979
  • |

Các tin khác

News_TinMoiNhat