Tin mới nhất

UBKT trực thuộc tham mưu giúp cấp ủy và thực hiện nhiệm vụ cấp ủy giao tháng 5/2013

  • /
  • 27.5.2013 - 16:19

UBKT trực thuộc và cơ sở phối hợp tham mưu giúp cấp uỷ tổ chức 25 cuộc kiểm tra, thành lập 37 đoàn (tổ) kiểm tra việc khắc phục những vấn đề đã được kết luận sau đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 đối với 91 tổ chức đảng và 61 đảng viên...

 

 

 

 

UBKT trực thuộc và cơ sở phối hợp tham mưu giúp cấp uỷ tổ chức 25 cuộc kiểm tra, thành lập 37 đoàn (tổ) kiểm tra việc khắc phục những vấn đề đã được kết luận sau đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 đối với 91 tổ chức đảng và 61 đảng viên. Kết quả kiểm tra cho thấy các cấp uỷ có kết luận về những khuyết điểm, yếu kém, xác định những việc cần làm ngay, những vụ việc nổi cộm, tồn đọng và đề ra kế hoạch khắc phục; các đồng chí đứng đầu cấp uỷ xác định rõ vai trò, vị trí, cùng với tập thể lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện những vấn đề được kết luận qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình. Tuy nhiên, một số đơn vị trong quá trình thực hiện kết luận sau kiểm điểm có việc lúng túng nhưng không rà soát, điều chỉnh, xem xét để có giải pháp thực hiện; một số nơi xác định một số việc chưa đúng với tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, dàn trải theo nhiệm vụ chung, do đó không thấy rõ chuyển biến về giải quyết một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay; những vấn đề phát sinh sau kiểm điểm ở một số cấp uỷ về công tác xây dựng Đảng chưa được đưa vào chương trình, kế hoạch để chỉ đạo thực hiện.

Tham mưu giúp cấp uỷ tổ chức 02 cuộc giám sát chuyên đề, thành lập 9 đoàn (tổ) giám sát đối với 43 tổ chức và 12 đảng viên (trong đó cấp uỷ cơ sở giám sát 19 tổ chức và 12 đảng viên). Nội dung giám sát: Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo quản lý nhà nước trên lĩnh vực đất đai; công tác xét duyệt chính trị nghĩa vụ quân sự cho thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ.

Ngoài ra, Uỷ ban Kiểm tra trực thuộc đã tham mưu cấp uỷ ban hành Quy định về tổ chức, hoạt động của đoàn kiểm tra, giám sát; các quy trình về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng. Tham mưu ban hành các Quy chế phối hợp giữa Uỷ ban Kiểm tra với các tổ chức đảng có liên quan… Xây dựng báo cáo chuyên đề thi hành kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên từ Đại hội toàn quốc lần thứ X của Đảng đến hết năm 2012 gửi UBKT Tỉnh uỷ tổng hợp báo cáo Vụ địa phương VII- UBKT Trung ương.

                                                                                            

                                                                                             VTH

                                                                                      UBKT Tỉnh uỷ

 

 


  • |
  • 1198
  • |

Các tin khác

News_TinMoiNhat