Tin mới nhất

UBKT trực thuộc và cơ sở thực hiện nhiệm vụ theo Điều 32, Điều lệ Đảng trong tháng 5/2012

  • /
  • 27.5.2013 - 15:13

Trong tháng 5, Ủy ban Kiểm tra trực thuộc và cơ sở đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 19 đảng viên (có 11 cấp ủy viên); đã kết luận 06 trường hợp có vi phạm, phải xử lý kỷ luật và đã xử lý kỷ luật 01 trường hợp...

Trong tháng 5, Ủy ban Kiểm tra trực thuộc và cơ sở đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 19 đảng viên (có 11 cấp ủy viên); đã kết luận 06 trường hợp có vi phạm, phải xử lý kỷ luật và đã xử lý kỷ luật 01 trường hợp. Nội dung vi phạm chủ yếu: Sử dụng văn bằng không hợp pháp; để người thân lợi dụng chức vụ, quyền hạn; phẩm chất đạo đức lối sống; thiếu trách nhiệm; thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; mất đoàn kết nội bộ; nguyên tắc tài chính; thực hiện Chỉ thị 27-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ. Đang kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 04 tổ chức đảng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo quản lý đất đai, khoáng sản tại địa phương; việc giáo dục cán bộ, đảng viên chấp hành quy định pháp luật về đất đai; lãnh đạo công tác giáo dục chính trị tư tưởng; mất đoàn kết nội bộ; vi phạm pháp luật.

Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đối với 32 tổ chức đảng, đã kiểm tra xong kết luận 10/32 tổ chức, trong đó có 07 tổ chức thực hiện tốt nội dung kiểm tra. Kiểm tra việc thi hành kỷ luật trong Đảng đối với 02 tổ chức đảng, qua kiểm tra các tổ chức Đảng thực hiện tốt nhiệm vụ.

Giám sát chuyên đề đối với 12 tổ chức và 10 đảng viên. Nội dung giám sát việc thực hiện kế hoạch, biện pháp khắc phục những vấn đề đã kết luận sau đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4; việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.

Cấp ủy, UBKT trực thuộc và cơ sở đã thi hành 12 đảng viên (trong đó có 03 cấp ủy viên), bằng các hình thức: khiển trách 06, cảnh cáo 03, cách chức 02, khai trừ 01. Ngoài ra, đình chỉ sinh hoạt Đảng 01 trường hợp, gia hạn đình chỉ sinh hoạt Đảng 01 trường hợp. Nội dung vi phạm chủ yếu là: Thiếu tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, lợi dụng chức vụ quyền hạn; nguyên tắc sinh hoạt Đảng; quản lý tài chính trong lĩnh vực bảo hiểm y tế, vi phạm chính sách dân số kế hoạch hoá gia đình. Cấp uỷ trực thuộc đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với 01 tổ chức đảng; nội dung vi phạm: để xảy ra nhiều vụ phá rừng, khai thác lâm sản trái phép với trữ lượng lớn gây thiệt hại nghiêm trọng nhưng không phát hiện và xử lý kịp thời; quản lý giáo dục cán bộ, đảng viên còn lỏng lẻo để nhiều đảng viên vi phạm.

Đang xem xét, giải quyết 06 trường hợp đảng viên bị tố cáo. Nội dung tố cáo: Thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, lợi dụng chức vụ, quyền hạn; tự ý thu hồi đất của một hộ dân cấp cho hộ khác; phẩm chất đạo đức lối sống.

Trong tháng, uỷ ban kiểm tra trực thuộc giải quyết 02 trường hợp khiếu nại kỷ luật Đảng, đã giải quyết xong 01 trường hợp, giữ nguyên hình thức kỷ luật.

Kiểm tra tài chính đảng đối với 01 tổ chức trong việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý tài chính, tài sản của Đảng; tổ chức thực hiện các quy định của Đảng và Nhà nước về quản lý tài chính, tài sản của Đảng. Qua kiểm tra phát hiện chi sai quy định 2701-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, đề nghị truy thu số tiền là 13.800.000 đồng.

- Kiểm tra 10 tổ chức và 39 đảng viên trong việc thu nộp, quản lý và sử dụng đảng phí. Qua kiểm tra còn một số tồn tại, hạn chế, đã nhắc nhở chấn chỉnh, khắc phục.

                                                                        VTH-UBKT Tỉnh uỷ

 

 


  • |
  • 1557
  • |

Các tin khác

News_TinMoiNhat