Tin mới nhất

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy sơ kết 01 năm thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chỉ thị số 20-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

  • /
  • 9.1.2013 - 9:45

Năm 2012, Ban chỉ huy quân sự cơ quan phối hợp với Thủ trưởng cơ quan tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 07-CT/TW...

Năm 2012, Ban chỉ huy quân sự cơ quan phối hợp với Thủ trưởng cơ quan  tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 07-CT/TW, ngày 03/10/2011 của Ban Bí thư Trung ương Đảng cho đội ngũ cán bộ công chức theo tinh thần Công văn số 265/BCH-CT, ngày 29/02/2012 của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, đồng thời đưa vào chương trình công tác quốc phòng - an ninh để duy trì thực hiện, trong đó xác định vai trò lãnh đạo của cấp uỷ cơ quan bằng việc cụ thể hoá vào nghị quyết chi bộ. Cơ quan cũng đã xây dựng Kế hoạch số 45-KH/UBKTTU, ngày 15/3/2012 để triển khai thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TW, ngày 03/10/2011 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chỉ thị số 20-CT/TU ngày 03/01/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về tăng cường lãnh đạo thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW, ngày 22/9/2008 của Bộ Chính trị (khoá X) về tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới.

            Ban chỉ huy quân sự cơ quan thường xuyên bám sát chỉ đạo của BCH Quân sự tỉnh và kế hoạch của BCH Quân sự thành phố Phan Thiết để duy trì công tác quốc phòng - an ninh của cơ quan. Đã tổ chức lực lượng trực SSCĐ các Cao điểm I, II, III theo kế hoạch của BCH Quân sự thành phố Phan Thiết, bảo vệ an toàn tuyệt đối trong những ngày lễ, kỷ niệm.

            Lực lượng tự vệ của cơ quan có 5 đồng chí thường xuyên được cấp uỷ và lãnh đạo cơ quan (trực tiếp là BCH Quân sự cơ quan) quan tâm giáo dục về chính trị tư tưởng và tinh thần trách nhiệm trong công tác quân sự, quốc phòng, đồng thời được tạo điều kiện thuận lợi nhiều mặt để tham gia công tác tự vệ cơ quan.

            Cơ quan đã sắp xếp, đăng ký cho các đồng chí tự vệ tham gia học tập và huấn luyện quân sự theo kế hoạch và chỉ tiêu điều động của BCH Quân sự thành phố Phan Thiết. Theo thông báo và chỉ tiêu quân số được giao của BCH Quân sự thành phố, đã cử 03 đồng chí chuẩn bị đi tập trung huấn luyện quân sự. Ngoài việc tham gia huấn luyện quân sự, Tiểu đội tự vệ tham gia các công tác bảo vệ cơ quan, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, giữ nghiêm tác phong, ý thức trách nhiệm với nhiệm vụ được giao.

Nhình chung, năm 2012, việc xây dựng cơ quan thành khu vực phòng thủ theo tinh thần Chỉ thị số 07-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương và Chỉ thị số 20-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy được thủ trưởng cơ quan phối hợp với chi ủy chú trọng cả về lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nội dung theo chương trình, kế hoạch của cơ quan quân sự cấp trên; thường xuyên chăm lo công tác giáo dục chính trị tư tưởng và tuyên truyền trong cán bộ, công chức cơ quan, nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, kiên quyết đấu tranh với mọi thủ đoạn, âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; nâng cao tinh thần sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc; tăng cường công tác phòng gian, bảo mật, bảo vệ cơ quan; xây dựng cơ quan vững mạnh theo tiêu chí đề ra. Đồng thời luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các đồng chí trong Ban Chỉ huy Quân sự cơ quan, các đồng chí Tiểu đội tự vệ tham gia thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh.

            Ban Chỉ huy Quân sự cơ quan nắm bắt kịp thời sự chỉ đạo của cơ quan quân sự cấp trên để triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh trong cơ quan. Từng đồng chí trong BCH Quân sự cơ quan và Tiểu đội tự vệ khi được giao nhiệm vụ đều thể hiện tinh thần trách nhiệm, ý thức chấp hành và đã thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công, trực tự vệ sẵn sàng chiến đấu các cao điểm nghiêm túc, đầy đủ quân số.

Bên cạnh những kết quả đạt được, còn có mặt hạn chế như: Công tác tuyên truyền về lĩnh vực quốc phòng - an ninh chưa được đầu tư nhiều cả về nội dung cũng như phương pháp, do đó trong sinh hoạt tư tưởng nội bộ chưa được nổi bật so với một số chủ đề tuyên truyền khác.

                                                                          Long Hải

 


  • |
  • 1947
  • |

Các tin khác

News_TinMoiNhat