Tin mới nhất

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng trong cơ quan.

  • /
  • 17.12.2012 - 15:50

Quán triệt tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy về công tác phòng chống tham nhũng, năm 2012...

Quán triệt tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy về công tác phòng chống tham nhũng, năm 2012, cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã phối hợp với chi ủy cơ quan tổ chức quán triệt, học tập các văn bản liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng cho cán bộ, công chức nhằm giúp cán bộ, công chức cơ quan nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác phòng, chống tham nhũng.  Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tiếp tục được duy trì. Cán bộ, công chức cơ quan đã học tập, quán triệt sâu kỹ chuyên đề   “Suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính công, vô tư” và tác phẩm “Đường cách mệnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua học tập, quán triệt mỗi cán bộ công chức cơ quan càng phấn đấu học tập và làm theo theo Bác, nâng cao ý thức về  phòng, chống tham nhũng hơn.

 Lãnh đạo cơ quan luôn tạo điều kiện thuân lợi để cán bộ, công chức phát huy quyền làm chủ của mình trong mọi hoạt động của cơ quan. Tiến hành công khai minh bạch việc thực hiện chế độ, chính sách tiền lương đối với cán bộ công chức. Thực hiện đúng quy trình và minh bạch trong xét nâng lương trước thời hạn, xét nâng phụ cấp thâm niên nghề, nâng lương thường xuyên. Duy trì thường xuyên chế độ sinh hoạt cơ quan hàng tháng để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ trong tháng, đề ra nhiệm vụ cần tập trung trong tháng đến; trong sinh hoạt, tinh thần đấu tranh phê và tự phê bình trong nội bộ được phát huy.

             Việc tổ chức thực hiện các quy chế về chế độ tự chủ trong cơ quan đảm bảo nghiêm túc. Cơ quan đã rà soát bổ sung quy chế chi tiêu nội bộ và sử dụng tài sản công, trong đó xác định rõ các chế độ về làm đêm, thêm giờ, chế độ công tác phí, về sử dụng báo chí, quy định cụ thể mức khoán về điện thoại, văn phòng phẩm trên tinh thần triệt để tiết kiệm. Thủ trưởng cơ quan thường xuyên chỉ đạo rà soát, bổ sung để đảm bảo thực hiện đúng các chế độ, chính sách hiện hành. Cơ quan chưa xảy ra sai phạm trong quá trình thực hiện quyền tự chủ về tài chính.

 Việc sử dụng kinh phí được cấp để đảm bảo các hoạt động thường xuyên  của cơ quan đúng chế độ, nguyên tắc và các quy định về quản lý tài chính hiện hành của Đảng và Nhà nước. Thực hiện quyết toán kinh phí đúng thời gian quy định và thông báo công khai tài chính cho cán bộ, công chức trong các cuộc họp cơ quan theo quy chế thực hiện dân chủ. Đồng thời phân bổ số dư kinh phí tiết kiệm được vào các quỹ theo đúng Quy chế sử dụng kinh phí tiết kiệm.

Ngay từ đầu năm, cơ quan đã tiến hành kê khai tài sản đối với 16 cán bộ công chức thuộc diện phải kê khai, trong đó có 9 đồng chí thuộc diện Tỉnh ủy quản lý, 07 đồng chí thuộc diện cơ quan quản lý. Bản kê khai tài sản của 16 cán bộ, công chức được niêm yết công khai đúng thời gian quy định.

Đến nay, cơ quan thực hiện việc chi trả lương, thu nhập của cán bộ công chức đều được thực hiện thông qua thẻ ATM.

 Thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Cơ quan đã xây dựng và ban hành Quy định về chuẩn mực đạo đức, lối sống của người cán bộ kiểm tra Đảng và phát động trong toàn cơ quan thực hiện. Qua đó 100% cán bộ, công chức đã đăng ký thực hiện chuẩn mực đạo đức, lối sống theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4. Định kỳ, từng đồng chí trong chi ủy, lãnh đạo cơ quan và cán bộ, công chức, đảng viên đều báo cáo trước chi bộ kết quả làm theo lời Bác.

Đánh giá chung: Qua một năm triển khai thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, ý thức của cán bộ, công chức được nâng lên, tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động về đấu tranh chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm trong cơ quan. Cơ quan đã triển khai thực hiện tốt quy chế dân chủ trong các hoạt động của mình, chưa có cán bộ, công chức vi phạm về tham nhũng và các tiêu cực khác.

            Tuy nhiên, việc thực hiện phòng, chống tham nhũng ở cơ quan còn một số tồn tại, hạn chế như: Công tác học tập quán triệt nghị quyết và các văn bản liên quan về phòng, chống tham nhũng chưa duy trì thường xuyên.

                                                                         Nguyễn Long Hải

 


  • |
  • 1044
  • |

Các tin khác

News_TinMoiNhat