Tin mới nhất

Kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng (03/02/1930-03/02/2013)

  • /
  • 1.2.2013 - 11:15

Đảng là niềm tin tất thắng.

Trong không khí phấn khởi chuẩn bị đón xuân Quý Tỵ, chi bộ và cơ quan UBKT Tỉnh ủy tổ chức sinh hoạt chuyên đề kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2013) nhằm ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng ta, qua đó chi bộ và cơ quan rà soát, đánh giá kết quả những việc đã triển khai sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, từ đó tiếp tục xác định rõ trách nhiệm và quyết tâm tiếp tục thực hiện tốt hơn trong thời gian tới, nhằm góp phần cùng các Đảng bộ trong toàn tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 4, xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với với niềm tin yêu và sự mong đợi của cán bộ, đảng viên và nhân dân ta.

Cách đây đúng 83 năm, ngày 3/2/1930, tại bán đảo Cửu Long, gần Hương Cảng Trung Quốc, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Ái Quốc, các tổ chức cộng sản ở Việt Nam đã họp bàn và quyết định hợp nhất thành một Đảng, lấy tên là Đảng Cộng sản Việt Nam. Với sự kiện lịch sử này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã chính thức được thành lập, chấm dứt sự bế tắc về đường lối chính trị, mở ra một bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam.

83 năm qua, một chặng đường lịch sử với bao nổi thăng trầm, phải đương đầu với biết bao thử thách, gian nguy; song với đường lối chính trị đúng đắn, Đảng ta đã huy động được sức mạnh to lớn của toàn dân tộc dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, vững vàng lãnh đạo phong trào cách mạng Việt Nam không ngừng tiến lên giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác, lập nên nhiều kỳ tích vẻ vang, không chỉ có ý nghĩa đối với lịch sử dân tộc mà còn là những sự kiện mang tính thời đại sâu sắc.

Ngày nay, chúng ta được sống trong hòa bình, độc lập, những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử qua gần 30 năm thực hiện đường lối đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo đã làm thay đổi rất nhiều, cả về diện mạo, sức mạnh và vị thế của đất nước, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện. Những thành tựu đó đã chứng minh một cách hùng hồn về bản lĩnh và trí tuệ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cảm ơn Đảng của chúng ta, Đảng làm ra ánh sáng

Người chưa đưa ta lên được sao kim

 Nhưng đã cho ta một linh hồn và một trái tim

Biết lẽ phải, biết yêu thương, căm giận

Biết đi tới và làm nên thắng trận.

                             ( Thơ Chào xuân 68 của Tố Hữu)

Chúng ta rất đổi tự hào về Đảng ta,  tự hào về lãnh tụ Hồ Chí Minh vĩ đại; tự hào về nhân dân Việt Nam anh hùng. Chúng ta mãi mãi ghi lòng tạc dạ công ơn trời biển của Bác Hồ, vị lãnh tụ kính yêu, người đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và của dân tộc. Chúng ta đời đời ghi nhớ công ơn của các anh hùng, liệt sĩ, của đồng chí, đồng bào đã anh dũng chiến đấu, hy sinh để đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta mãi mãi trường tồn.

Hiện nay, cùng với việc đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, phát triển kinh tế thị trường định hướng XHCN, hội nhập quốc tế, thực hiện 2 nhiệm vụ chiến lược: xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc, Đảng ta đang tập trung thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương  Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay nhằm tiếp tục củng cố, xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tạo chuyển biến mạnh mẽ trên các mặt, ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị và phẩm chất, đạo đức lối sống; củng cố sự kiên định về mục tiêu lý tưởng cách mạng; tăng cường sự thống nhất ý chí và hành động; củng cố tổ chức chặt chẽ; tăng cường mối liên hệ mật thiết với nhân dân; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng. Đây là vấn đề có ý nghĩa sống còn của Đảng ta và chế độ ta.

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy, chi bộ và cơ quan UBKT Tỉnh ủy đã thực hiện nghiêm túc đợt kiểm điểm tư phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4. Qua kiểm điểm, tập thể và mỗi cá nhân đã nhìn nhận rõ hơn về những mặt thiếu sót, khuyết điểm của mình, từ đó đã nhận thức sâu sắc hơn trách nhiệm, xác định cụ thể các giải pháp khắc phục với tinh thần quyết liệt hơn nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét trong công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian tới.

Trên cơ sở kết quả kiểm điểm, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã xác định một số nội dung, công việc cần triển khai thực hiện ngay sau hội nghị kiểm điểm tự phê bình, phê bình đó là:

1- Tổ chức quán triệt thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 27-CT/TU, ngày 01/10/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc nâng cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong, giờ giấc làm việc, ý thức chấp hành của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh.

2- Rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2012; đồng thời tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy xây dựng chương trình công tác kiểm tra, giám sát năm 2013.

3- Tiến hành xây dựng quy định chế độ giám sát thường xuyên, chế độ đi cơ sở của thành viên UBKT Tỉnh ủy chuyên trách và cán bộ theo dõi địa bàn thuộc các phòng nghiệp vụ của UBKT Tỉnh ủy .

4- Thủ trưởng cơ quan cùng với Bí thư, Phó Bí thư chi bộ bàn chuyên đề về một số nội dung cụ thể trong công tác phối hợp giữa chi ủy và Thủ trưởng cơ quan.

5- Xây dựng quy định cụ thể về mối quan hệ trong Thường trực Uỷ ban Kiểm tra và phương pháp xử lý một số công việc cụ thể đồng chí Chủ nhiệm ủy quyền cho đồng chí Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy giải quyết.

Sau khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch số 49-KH/TU, ngày 25/10/2012 về triển khai những việc cần tập trung thực hiện ngay, cơ quan UBKT Tỉnh ủy đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, xác định 07 nội dung công việc cần tập trung thực hiện ngay, có phân công cụ thể tập thể hoặc cá nhân chỉ đạo thực hiện, đơn vị thực hiện và thời gian thực hiện.

Từ sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 đến nay, Chi ủy chi bộ và Thường trực UBKT Tỉnh ủy đã tập trung chỉ đạo những việc cần làm ngay theo kế hoạch đã đề ra. Đến nay nhiều nội dung đã được triển khai thực hiện, đạt kết quả bước đầu.

Trước hết, Thường trực UBKT Tỉnh ủy và Chi ủy chi bộ đã bàn bạc thống nhất về một số nội dung cụ thể trong mối quan hệ làm việc. Theo đó, Thường trực UBKT Tỉnh ủy đã duy trì tốt chế độ giao ban hàng tháng với các phòng nghiệp vụ và Văn phòng cơ quan UBKT Tỉnh ủy. Qua giao ban Thường trực UBKT Tỉnh ủy đã chỉ đạo công việc chuyên môn của các đơn vị trực thuộc cụ thể và chặt chẽ hơn; sau giao ban đã kịp thời ban hành Thông báo nhằm cung cấp thông tin phục vụ cuộc họp Chi ủy định kỳ hàng tháng và làm cơ sở để các đơn vị triển khai thực hiện.

Thường trực UBKT Tỉnh ủy cũng đã tập trung xây dựng và hoàn thành văn bản về nhiệm vụ cụ thể của Chủ nhiệm ủy quyền cho Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy thực hiện; văn bản quy định về chế độ đi cơ sở của các ủy viên UBKT Tỉnh ủy, cán bộ theo dõi địa bàn thuộc các phòng nghiệp vụ của UBKT Tỉnh ủy. Quá trình xây dựng văn bản, đã chú ý lấy ý kiến và tiếp thu ý kiến tham gia của các đồng chí Thường trực và lãnh đạo các phòng để các nội dung đề ra phù hợp với tình hình thực tiễn và mang tính khả thi cao. Hiện nay Thường trực UBKT và các phòng đi vào thực hiện theo 2 văn bản nêu trên. Riêng đối với quy định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các ban của Tỉnh ủy dự sinh hoạt chi bộ trong các loại hình tổ chức Đảng đã được Thường trực UBKT và các đồng chí Ủy viên UBKT Tỉnh ủy phụ trách địa bàn thực hiện trong quý 4 năm 2012 tại 4 chi bộ thuộc địa bàn 2 huyện Đức Linh và Tuy Phong.

Đi đôi với triển khai các công việc trên, chi bộ và cơ quan đã tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 27-CT/TU, ngày 01/10/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc nâng cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong, giờ giấc làm việc, ý thức chấp hành của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh. Việc sinh hoạt đọc báo đầu giờ buổi sáng thứ 3 thứ 5 hàng tuần được chấn chỉnh và đi vào nề nếp. Ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành giờ giấc làm việc và tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao của cán bộ công chức cơ quan đã có những chuyển biến tốt hơn.

Đặc biệt, cùng với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, cơ quan UBKT Tỉnh ủy đã tập trung tham mưu giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo dõi và triển khai một số công việc nhằm tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4; xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2013; xây dựng 8 quy chế phối hợp giữa UBKT Tỉnh ủy với các cơ quan chức năng về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; theo dõi, tập hợp kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình, gắn với đánh giá phân loại cán bộ công chức lãnh đạo, quản lý năm 2012 theo Hướng dẫn số 07 -HD/TU, ngày 22/11/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Nhìn chung, sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, các hoạt động của chi bộ và cơ quan tiếp tục đi vào nề nếp hơn với chất lượng từng bước được nâng lên, nội bộ đoàn kết, nhất trí tốt hơn; các nội dung những việc cần làm ngay được tập trung triển khai thực hiện, tạo được chuyển biến bước đầu. Đây là kết quả của sự nỗ lực, cố gắng chung của tập thể chi ủy, chi bộ, Thường trực UBKT Tỉnh ủy và của toàn thể cán bộ. đảng viên và công chức cơ quan.      

Những kết quả đạt được vừa qua là đáng trân trọng, nhưng đó cũng mới chỉ là kết quả bước đầu. Trước mắt chúng ta là những nhiệm vụ to lớn, nặng nề và không ít khó khăn, phức tạp, đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên công chức cơ quan UBKT Tỉnh ủy chúng ta phải tiếp tục phấn đấu vươn lên không ngừng; vừa phải nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, phát huy tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, tích cực tự học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ các mặt; vừa phải thường xuyên, tự giác rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, bản lĩnh, dũng khí của người cán bộ làm công tác kiểm tra Đảng; thực hiện tốt việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sinh hoạt, công tác theo tinh thần Chỉ thị số 30 -CT/TU, ngày 08/01/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đặc biệt phải rất coi trọng việc xây dựng nội bộ thành một khối thống nhất ý chí và hành động; mọi thành viên trong chi bộ và cơ quan quan hệ đoàn kết, gắn bó, giúp nhau cùng tiến bộ trên tinh thần thương yêu đồng chí chân thành.

Phát huy kết quả đã đạt được, tập thể cán bộ, đảng viên và công chức cơ quan UBKT Tỉnh ủy sẽ tiếp tục đoàn kết, phấn đấu vươn lên giành được nhiều thành tích to lớn hơn nữa trong năm 2013. Đó cũng là lời hứa, là biểu thị quyết tâm của toàn thể cán bộ, đảng viên và công chức cơ quan UBKT Tỉnh ủy trong  kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng.

                                                                                          Hoàng Nghĩa

 


  • |
  • 1084
  • |

Các tin khác

News_TinMoiNhat