Tin mới nhất

Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2012.

  • /
  • 23.1.2013 - 17:9

Trong hai ngày 21, 22/01/2013, tại Hà Nội Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2012

Đồng chí Lê Hồng Anh, Thường trực Ban Bí thư; đồng chí Ngô Văn Dụ- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương chủ trì hội nghị.

Năm 2012, cấp ủy và UBKT các cấp cùng với lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tương đối toàn diện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XI của Đảng; Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X), đã tập trung triển khai  đồng bộ các giải pháp thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)”Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Cấp ủy các cấp đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc của cấp ủy…, số lượng các cuộc kiểm tra, giám sát nhìn chung đều tăng hơn năm 2011. UBKT Trung ương và UBKT các cấp đã thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng, trong đó, việc kiểm tra đảng viên, tổ chức đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm và kiểm tra đảng viên việc thi hành kỷ luật đảng tăng so năm 2011; việc xem xét giải quyết tố cáo, khiếu nại, kiểm tra tài chính đảng được coi trọng. Chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát từng bước được nâng lên.

Hội nghị đã thảo luận sôi nổi, thẳng thắng và chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần được cấp ủy, UBKT các cấp quan tâm khắc phục trong năm 2013. Tại hội nghị tổng kết, UBKT Trung ương đã tặng danh hiệu “ Tập thể lao động xuất sắc” năm 2012 cho 51 tập thể; trong đó có 25 đơn vị được UBKT Trung ương tặng cờ thi đua xuất sắc tiêu biểu.

                                                                                   Nguyễn Long Hải

 


  • |
  • 908
  • |

Các tin khác

News_TinMoiNhat