Tin mới nhất

UBKT các cấp thực hiện nhiệm vụ theo Điều 32-Điều lệ Đảng.

  • /
  • 26.4.2013 - 13:56

Trong tháng 4-2013, Uỷ ban Kiểm tra các cấp trong tỉnh đã kiểm tra 06 tổ chức đảng cấp dưới và 26 đảng viên (trong đó có 07 cấp ủy viên)...

Trong tháng 4-2013, Uỷ ban Kiểm tra các cấp trong tỉnh đã kiểm tra 06 tổ chức đảng cấp dưới và 26 đảng viên (trong đó có 07 cấp ủy viên)  khi có dấu hiệu vi phạm. Nội dung kiểm tra tập trung ở những lĩnh vực nhạy cảm như: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo quản lý đất đai, khoáng sản tại địa phương; việc giáo dục cán bộ, đảng viên chấp hành quy định pháp luật về đất đai; lãnh đạo công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, để cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật; lãnh đạo thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; mất đoàn kết nội bộ; thiếu trách nhiệm trong việc xem xét chuyển đảng chính thức cho đảng viên dự bị; sử dụng văn bằng không hợp pháp; để người thân lợi dụng chức vụ, quyền hạn; phẩm chất đạo đức lối sống; thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; mất đoàn kết nội bộ; nguyên tắc tài chính; thực hiện Chỉ thị 27-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ. Qua kiểm tra kết luận 02 tổ chức Đảng và 06 đảng viên có vi phạm, phải xử lý kỷ luật và đã xử lý kỷ luật 01 tổ chức và 04 đảng viên; 01 tổ chức và 02 đảng viên có vi phạm nhưng chưa đến mức phải xử lý kỷ luật, đã kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đối với 38 tổ chức đảng (UBKT Tỉnh uỷ kiểm tra 02); kiểm tra việc thi hành kỷ luật trong Đảng đối với 08 tổ chức đảng (UBKT Tỉnh uỷ kiểm tra 04). Đang tổng hợp báo cáo kết quả kiểm tra.

Giám sát chuyên đề đối với 12 tổ chức và 11 đảng viên (UBKT Tỉnh uỷ kiểm tra 01 tổ chức và 02 đảng viên). Nội dung giám sát việc thực hiện kế hoạch, biện pháp khắc phục những vấn đề đã kết luận sau đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4; việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.

Cấp ủy, UBKT các cấp đã xem xét thi hành kỷ luật 22 đảng viên (trong đó có 05 cấp ủy viên), bằng các hình thức: khiển trách 11, cảnh cáo 07, cách chức 01, khai trừ 03 do vi phạm  chính sách dân số kế hoạch hoá gia đình, lợi dụng chức vụ quyền hạn trục lợi cá nhân có liên quan lĩnh vực đất đai; quản lý tài chính; thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao; phẩm chất đạo đức lối sống; . Cấp uỷ các cấp đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với 03 tổ chức đảng; nội dung vi phạm chủ yếu là lãnh đạo công tác phát triển đảng viên mới phục vụ cho công tác tuyển quân đợt I/2012; nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng; buông lỏng công tác kiểm tra, giám sát.

Đã giải quyết xong 09/15 trường hợp tố cáo đảng viên, kết quả giải quyết: có 07 trường hợp có vi phạm, trong đó có 02 trường hợp có vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật, đã xử lý kỷ luật; 05 trường hợp có vi phạm nhưng chưa đến mức xử lý kỷ luật, đã kiểm điểm rút kinh nghiệm. Nội dung tố cáo: Lĩnh vực đất đai; lợi dụng chức vụ, quyền hạn; phẩm chất đạo đức lối sống, Luật hôn nhân gia đình.

Đang xem xét giải quyết và hoàn chỉnh báo cáo kết quả giải quyết 03 đơn khiếu nại kỷ luật Đảng (UBKT Tỉnh uỷ 1, Hàm Tân 1, Đức Linh 1).

Kiểm tra 10 tổ chức và 171 đảng viên trong việc thu nộp, quản lý và sử dụng đảng phí. Qua kiểm tra có 02 tổ chức đảng thực hiện chưa tốt.

 

VTH

 


  • |
  • 1144
  • |

Các tin khác

News_TinMoiNhat