Tin mới nhất

Quý III/2013, Ủy ban kiểm tra trực thuộc và cơ sở tham mưu giúp cấp ủy và thực hiện nhiệm vụ cấp ủy giao

  • /
  • 30.10.2013 - 9:33

Trong quý III/2013, công tác tham mưu giúp cấp ủy và thực hiện nhiệm vụ cấp ủy giao của ủy ban kiểm tra các đơn vị trực thuộc thực hiện khá tốt, bám sát chương trình, kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát và sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy.

             Trong quý III/2013, công tác tham mưu giúp cấp ủy và thực hiện nhiệm vụ cấp ủy giao của ủy ban kiểm tra các đơn vị trực thuộc thực hiện khá tốt, bám sát chương trình, kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát và sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy. Cụ thể, 15/15 cấp ủy trực thuộc đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Quy định số 181-QĐ/TW, ngày 30/3/2013 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm và Hướng dẫn số 09-HD/UBKTTW, ngày 06/6/2013 của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Đảng về thực hiện một số điều của Quy định số 181-QĐ/TW; đồng thời chỉ đạo các cấp uỷ cơ sở triển khai Quyết định số 1319-QĐ/UBKTTW, ngày 10/06/2013 của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương quy định về phát hiện, xác định dấu hiệu vi phạm, quyết định kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Đến nay, có 6/10 cấp ủy huyện, thị, thành ủy đã ban hành Quy chế phối hợp thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng giữa Ủy ban Kiểm tra với các ban ngành liên quan; 13/15 cấp ủy huyện, thị, thành ủy, đảng ủy đã ban hành Quy trình, quy định về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng. Ngoài ra, trong quý ủy ban kiểm tra trực thuộc đã tham mưu cấp ủy Báo cáo sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng nửa nhiệm kỳ và phương hướng, nhiệm vụ đến cuối nhiệm kỳ 2010-2015; Báo cáo sơ kết 05 năm về giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân theo Thông báo số 130-TB/TW, ngày 10/01/2008 của Bộ Chính trị.

Các uỷ ban kiểm tra trực thuộc và cơ sở đã phối hợp với các ban ngành liên quan tham mưu giúp cấp ủy tiến hành kiểm tra 129 tổ chức và 437 đảng viên (có 35 cấp ủy viên), nội dung kiểm tra: Chấp hành chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện nhiệm vụ được giao, phẩm chất đạo đức lối sống, thực hành tiết kiệm chống lãng phí; quy định về những điều đảng viên không được làm; về nâng cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong giờ giấc làm việc; thực hiện Quy định 55 của Ban Bí thư Trung ương về tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên. Qua kiểm tra phát hiện 23 tổ chức còn tồn tại hạn chế, đã chỉ đạo chấn chỉnh, khắc phục kịp thời.

Đã tham mưu cấp ủy tiến hành giám sát 97 tổ chức và 123 đảng viên (có 31 cấp ủy viên). Nội dung giám sát: Chấp hành chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới; giải quyết các vụ việc tồn đọng, nổi cộm … Qua giám sát chưa phát hiện có dấu hiệu vi phạm.

 

 

                                                                                                                     VTH


  • |
  • 1318
  • |

Các tin khác

News_TinMoiNhat