Tin mới nhất

CHI BỘ ỦY BAN KIỂM TRA TỈNH ỦY: HẠT NHÂN CHÍNH TRỊ CỦA CƠ QUAN

  • /
  • 18.10.2013 - 8:37

Chi bộ Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ là hạt nhân chính trị, lãnh đạo thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tham gia lãnh đạo xây dựng và thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nhiệm vụ công tác của cơ quan; chăm lo đời sống tinh thần và vật chất của cán bộ, đảng viên, công chức; xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh.

Ảnh Chi uỷ Chi bộ cơ quan UBKT Tỉnh uỷ nhiệm kỳ 2010-2015

                Chi bộ có vai trò lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính vụ chính trị, an ninh, quốc phòng; lãnh đạo đoàn thể trong cơ quan tham gia xây dựng, bảo vệ và thực hiện tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; lãnh đạo công tác tư tưởng đối với cán bộ, đảng viên, công chức, phát huy tinh thần làm chủ, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tham gia công tác tổ chức cán bộ và thực hiện công tác xây dựng Đảng trong cơ quan.

Chi bộ là tổ chức cơ sở đảng, thuộc Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh, có 05 tổ đảng với 21 đảng viên trong tổng số 22 cán bộ công chức của cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. Các tổ đảng được thành lập và trực tiếp lãnh đạo hoạt động theo từng phòng chuyên môn, nghiệp vụ, văn phòng của cơ quan.

Hoạt động của Chi bộ trong những năm qua có nhiều thuận lợi cơ bản, được sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy cấp trên, sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên của tập thể lãnh đạo cơ quan; đội ngũ cán bộ, đảng viên của Chi bộ với đa số có tuổi đời, tuổi đảng tương đối cao, đã nhiều năm làm công tác xây dựng Đảng, có phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với sự nghiệp cách mạng, nhiều đồng chí đã được đào tạo về chính trị và chuyên môn nghiệp vụ, nội bộ đoàn kết thống nhất...

Trong những năm qua, thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, Chi bộ đã tăng cường lãnh đạo toàn diện, đem lại nhiều kết quả tích cực, thể hiện:

- Về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; an ninh quốc phòng: Chi uỷ, Chi bộ phối hợp chặt chẽ cùng Thủ trưởng cơ quan, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, hướng dẫn của Uỷ ban kiểm tra Trung ương, đã lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị với các nội dung: tham mưu công tác kiểm tra, giám sát theo điều 30, Điều lệ Đảng và thực hiện nhiệm vụ cấp uỷ giao; thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo điều 32, Điều lệ Đảng và sự chỉ đạo của Uỷ ban kiểm tra Trung ương. Tất cả các nhiệm vụ đều đã hoàn thành và hoàn thành xuất sắc qua từng năm công tác. Chi bộ cũng đã lãnh đạo tốt công tác an ninh quốc phòng, được cơ quan Quân sự xét công nhận hoàn thành nhiệm vụ quốc phòng hàng năm, đồng thời chấp hành nghiêm túc quyết định của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an về công tác bảo mật. 

- Về lãnh đạo công tác chính trị, tư tưởng: Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được chú ý thường xuyên, gắn kết với việc tổ chức thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo chuyển biến rõ nét trong hoạt động của Chi bộ; bảo đảm 100% cán bộ, đảng viên đều được học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết và những chủ trương chính sách của cấp trên. Đội ngũ cán bộ, đảng viên trong cơ quan có sự thống nhất nhận thức quan điểm, hành động, có bản lĩnh, kiên định lập trường, xây dựng tinh thần, ý thức bảo vệ thành quả cách mạng và niềm tự hào với truyền thống của dân tộc; tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước trong sự nghiệp đổi mới đất nước.

- Về lãnh đạo xây dựng cơ quan, tổ chức đoàn thể:        Mỗi cán bộ, đảng viên chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế, nhất là quy chế dân chủ cơ sở, nêu cao tinh thần làm chủ tập thể, tích cực tham gia các phong trào do các cấp phát động. Hàng năm, cơ quan phấn đấu thi đua và đều được cấp có thẩm quyền xét công nhận là “đơn vị có nếp sống văn minh”, “đơn vị đạt chuẩn văn hóa”. Các chế độ, chính sách đối với CBCC luôn được bảo đảm đầy đủ, kịp thời. Công đoàn cơ quan luôn có những hoạt động sôi nổi, tích cực tham gia các phong trào do cấp trên phát động và chủ động phát động phong trào thi đua trong CBCC, hướng tới những giá trị tinh thần, mang nhiều ý nghĩa thiết thực; hàng năm đều được Công đoàn cấp trên công nhận danh hiệu CĐCS vững mạnh. Nhiều năm liền được Công đoàn viên chức tỉnh tặng Giấy khen và được Công đoàn viên chức Việt Nam tặng Bằng khen.

- Về công tác xây dựng Đảng của Chi bộ: Chi uỷ, Chi bộ duy trì chế độ sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề đúng quy định của Điều lệ Đảng và hướng dẫn của tổ chức đảng cấp trên; luôn cải tiến, nâng cao chất lượng sinh hoạt; thực hiện việc xây dựng Nghị quyết phân công nhiệm vụ đảng viên và Nghị quyết hàng tháng, hàng năm để lãnh đạo đảng viên thực hiện nhiệm vụ được giao. Công tác tổ chức, cán bộ được quan tâm trên các khâu theo quy trình. Việc thực hiện Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” từng bước đi vào chiều sâu, thiết thực với yêu cầu nhiệm vụ của Chi bộ và từng đảng viên. Công tác bảo vệ chính trị nội bộ, công tác kiểm tra, giám sát và phát triển đảng viên mới đạt được nhiều kết quả. Thực hiện nghiêm túc chế độ tự phê bình và phê bình, tổng kết công tác xây dựng Đảng; phân tích phân loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên hàng năm v.v..

Nhìn chung, trong những năm qua, Chi bộ đã lãnh đạo toàn diện các mặt công tác và đạt được nhiều kết quả tích cực; việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị luôn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra; công tác giáo dục chính trị tư tưởng được chú ý thường xuyên; đội ngũ cán bộ, đảng viên thể hiện bản lĩnh, đạo đức cách mạng, luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, kiên quyết đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị và đạo đức lối sống; tích cực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.  

Từ khi thành lập đến nay, qua thực hiện nhiệm vụ hàng năm, chi bộ đã được cấp ủy cấp trên công nhận đạt danh hiệu “trong sạch vững mạnh”, và tặng nhiều Giấy khen về các mặt công tác. Năm 2013, Chi bộ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng danh hiệu Chi bộ Trong sạch vững mạnh tiêu biểu cấp tỉnh 10 năm liền, 2002-2012.

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, Chi bộ tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực thực hiện nhiệm vụ được phân công, tham gia phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích trên các lĩnh vực công tác, quyết tâm giữ vững danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu cấp tỉnh.

TIẾN DŨNG   


  • |
  • 1238
  • |

Các tin khác

News_TinMoiNhat