Tin mới nhất

ĐOÀN CAN BỘ CƠ QUAN ỦY BAN KIỂM TRA TỈNH ỦY VÀ ỦY BAN KIỂM TRA TRỰC THUỘC HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN

  • /
  • 27.9.2013 - 9:53

Nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948-16/10/2013), Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tổ chức cho cán bộ cơ quan và đại diện lãnh đạo Ủy ban kiểm tra trực thuộc hành trình về nguồn, viếng nhà bia di tích Ban Kiểm tra Trung ương Cục miền Nam, thăm nơi ở, làm việc của các đồng chí lãnh đạo Trung ương Cục miền Nam trong thời kỳ kháng chiến công Mỹ cứu nước (xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh); tham quan chiến khu Rừng Sác (huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh) và khu di tích lịch sử Vàm Nhựt Tảo (huyện Bến Lức, tỉnh Long An).

Đoàn cán bộ Kiểm tra thăm nơi làm việc của các đồng chí lãnh đạo Trung ương Cục Miền Nam

           Di tích nhà bia Ban Kiểm tra Trung ương Cục miền Nam.

 

Nhà bia Ban Kiểm tra Trung ương Cục Miền Nam

             Nơi đây, 44 năm về trước, ngày 14/8/1969, giữa lúc cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta đang diễn ra quyết liệt và giành được những thắng lợi to lớn, Trung ương Cục miền Nam ra Nghị quyết số 13-NQ thành lập Ban Kiểm tra Trung ương Cục gồm 03 đồng chí: Phan Văn Đáng, (Hai Văn) Phó Bí thư Trung ương Cục làm Trưởng Ban; Hai Mai, Phó Ban Tổ chức Trung ương Cục là ủy viên; Nguyễn Văn Trọng (Ba Trọng) ủy viên. Trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đầy gian khổ, khó khăn, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp và thường xuyên của Trung ương Đảng và các cấp ủy Đảng, Ban Kiểm tra Trung ương Cục miền Nam và đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, bền bỉ hoạt động, chiến đấu mưu trí, dũng cảm, nhiều đồng chí đã anh dũng hy sinh, làm tròn nhiệm vụ được phân công. Để ghi nhận những công lao, đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ ngành Kiểm tra của Đảng, trong đó có các thế hệ cán bộ Ban Kiểm tra Trung ương Cục miền Nam, năm 2003, Đảng và Nhà nước đã trao tặng phần thưởng cao quý Huân chương Sao Vàng cho ngành Kiểm tra của Đảng.

 

Đoàn cán bộ Kiểm tra viếng Nhà bia Trung ương Cục Miền Nam

              Tạị huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh: Đoàn đã đến chiến khu Rừng Sác, nơi đóng quân của Trung đoàn 10 đặc công anh hùng. Trong kháng chiến chống Mỹ, đặc công Rừng Sác đã vượt qua muôn vàn khó khăn, khốc liệt, hiểm nguy lập nên những chiến công vang dội như đột kích kho bom Thành Tuy Hạ, kho xăng Nhà Bè, pháo kích Dinh Độc Lập, toà đại sứ Mỹ, đánh cháy, chìm hàng trăm tàu giặc trên sông Lòng Tàu, bến cảng, đẩy lùi nhiều cuộc tiến công huỷ diệt của kẻ thù. Những chiến công vang dội của Trung đoàn 10 đặc công làm nức lòng quân dân cả nước, là nỗi kinh hoàng của giặc Mỹ và tay sai. Chân dung của đặc công Rừng Sác thật như cuộc sống mà cũng đẹp như thần thoại. Chiến công càng hiển hách, mất mát, hy sinh càng lớn lao. Hơn 800 chiến sĩ đặc công đã ngã xuống và cho đến bây giờ vẫn còn hơn năm trăm hài cốt liệt sĩ còn nằm đâu đó trên mảnh đất sông nước này. Sự hy sinh của đặc công Rừng Sác tô thắm thêm lịch sử chống Mỹ, cứu nước, góp phần tạc nên dáng đứng Việt Nam đi vào bất tử.

 

Các đồng chí lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy Bình Thuận, Long An dâng hương tại
Đền tưởng niệm anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực

          Tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An: Đoàn đến tham quan Khu di tích lịch sử vàm Nhựt Tảo, dâng hương tưởng nhớ vị anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực. Một vị tướng tài, chỉ huy nghĩa quân đốt cháy tàu “Hy vọng” của giặc Pháp trên vàm Nhựt Tảo (sông Vàm Cỏ) năm 1861. Bị giặc bắt và hành hình, ông vẫn hiên ngang, khảng khái với câu nói đanh thép “Bao giờ Tây nhổ hết cỏ nước Nam thì mới hết người Nam đánh Tây”.

           Được tham quan các di tích lịch sử, được tìm hiểu thêm về cuộc sống, chiến đấu đầy hy sinh, gian khổ, ác liệt của cha anh trong công cuộc chống Mỹ cứu nước, mỗi cán bộ cơ quan cảm thấy tự hào về truyền thống chống ngoại xâm của dân tộc; tự hào về chặng đường lịch sử 65 năm xây dựng và trưởng thành của Ngành Kiểm tra Đảng. Chuyến hành trình về nguồn, thăm các khu di tích lịch sử đã tạo nên những cảm xúc mạnh trong lòng mỗi người về tinh thần quyết vượt qua muôn vàn gian khó, quyết đánh và chiến thắng kẻ thù của cha ông. Chính tinh thần đó đã hun đúc, tôi luyện những con người quả cảm “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” để thế hệ hôm nay được sống trong hoà bình, hạnh phúc và ấm no.

                                                        

                                                                                                                   Nguyễn Long Hải


  • |
  • 1373
  • |

Các tin khác

News_TinMoiNhat