Tin mới nhất

Một số kết quả thực hiện nhiệm vụ theo Điều 32, Điều lệ Đảng quý I/2014 ở Ủy ban Kiểm tra trực thuộc và cơ sở

Trong quý I, Ủy ban Kiểm tra trực thuộc và cơ sở đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 18 đảng viên (trong đó có 7 cấp ủy viên); đã kết luận 12 trường hợp có vi phạm, phải xử lý kỷ luật 06 trường hợp và đã xử lý kỷ luật 02 trường hợp. Nội dung vi phạm chủ yếu: Chấp hành chính sách pháp luật nhà nước; quản lý và sử dụng đất đai; thiếu trách nhiệm…

Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra đối với 6 tổ chức đảng; kiểm tra việc thi hành kỷ luật trong Đảng đối với 1 tổ chức đảng, qua kiểm tra các tổ chức đảng thực hiện tốt.

Giám sát chuyên đề đối với 12 tổ chức và 8 đảng viên (có 4 cấp ủy viên). Qua giám sát không phát hiện dấu hiệu vi phạm.

Thi hành kỷ luật 21 đảng viên (trong đó có 7 cấp ủy viên), bằng hình thức: khiển trách 11, cảnh cáo 7, cách chức 01, khai trừ 02. Nội dung vi phạm chủ yếu là: Phẩm chất đạo đức lối sống; thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, quản lý, sử dụng tài chính không đúng quy định, quản lý và sử dụng đai đai.

Có 17 trường hợp tố cáo phải giải quyết (trong đó có 9 cấp ủy viên), đã giải quyết xong kết luận 05 trường hợp, trong đó chưa có cơ sở kết luận 01, tố sai 01, tố đúng và đúng 1 phần có vi phạm 03, phải thi hành kỷ luật 02 trường hợp; các trường hợp còn lại đang tiến hành thẩm tra, xác minh, xem xét giải quyết theo quy trình. Nội dung tố cáo: Thiếu trách nhiệm, quản lý và sử dụng đất đai; phẩm chất đạo đức lối sống.

Kiểm tra 10 tổ chức trong việc thu nộp, quản lý và sử dụng đảng phí. Qua kiểm tra các tổ chức đảng đều thực hiện tốt.

 

 


Các tin khác

News_TinMoiNhat