Tin mới nhất

Mừng Đảng, mừng xuân - kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2014)

Cách đây đúng 84 năm, ngày 3/2/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam đã chính thức được thành lập, chấm dứt sự bế tắc về đường lối chính trị, mở ra một bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam.

Ảnh tọa đàm mừng đảng, mừng xuân của UBKT Tỉnh ủy Bình Thuận

               84 năm qua, một chặng đường lịch sử với bao nổi thăng trầm, phải đương đầu với biết bao thử thách, gian nguy; song với đường lối chính trị đúng đắn, Đảng ta đã huy động được sức mạnh to lớn của toàn dân tộc dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, vững vàng lãnh đạo phong trào cách mạng Việt Nam không ngừng tiến lên giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác, lập nên nhiều kỳ tích vẻ vang, không chỉ có ý nghĩa đối với lịch sử dân tộc mà còn là những sự kiện mang tính thời đại sâu sắc.

Đó là thắng lợi vang dội của cuộc Cách mạng tháng 8 năm 1945, lật đổ ách thống trị của phát xít, thực dân, phong kiến, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà - nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông Nam Á.

             Đó là chiến thắng lẫy lừng của một Điện Biên Phủ chấn động địa cầu, chấm dứt ách thống trị kéo dài gần 100 năm của thực dân Pháp ở nước ta, đưa Miền Bắc tiến lên con đưòng xã hội chủ nghĩa.

             Đó là đại thắng lịch sử Mùa xuân 1975, “đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào”, thu giang sơn về một mối, mở ra một kỷ nguyên mới cho đất nước ta: kỷ nguyên độc lập, thống nhất, tiến lên chủ nghĩa xã hội.

            Đó là những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc với đường lôi đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, đưa đất nước ta ra khỏi khủng hoảng kinh tế - xã hội, tiếp tục đứng vững và đi lên trong cơn chấn động chính trị dữ dội trên thế giới trong những năm 1989-1991, cũng như vượt qua cơn khủng hoảng kinh tế trên phạm vi toàn cầu trong những năm gần đây, đã làm cho vị thế và uy tín của đất nước ta trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao.

           Cán bộ, đảng viên và nhân dân ta rất đổi tự hào về những thành quả mà Đảng và nhân dân ta đã giành được trong suốt chặng đường lịch sử vẻ vang của Đảng 84 năm qua. Có được thành quả to lớn ấy, chúng ta suốt đời ghi nhớ công ơn trời biển của Bác Hồ, của các anh hùng, liệt sĩ, của đồng chí, đồng bào đã cống hiến, hy sinh để đất nước ta được độc lập và mãi mãi phát triển trường tồn.

           Hiện nay, toàn Đảng, toàn dân ta đang thực hiện 2 nhiệm vụ chiến lược: xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc trong bối cảnh quốc tế và tình hình trong nước vừa có thuận lợi, thời cơ, vừa có khó khăn, thách thức. Công tác xây dựng Đảng những năm qua, bên cạnh mặt tích cực và những thành tựu đạt được vẫn còn không ít hạn chế, yếu kém, thậm chí có những yếu kém, khuyết điểm kéo dài, làm giảm sút lòng tin của nhân dân đối với Đảng. Trong khi đó, các thế lực thù địch đang tìm mọi cách tiến công, tăng cường các hoạt động chống phá, chia rẽ nội bộ Đảng và phá hoại mối quan hệ gắn bó giữa Đảng với nhân dân, làm suy yếu vai trò lãnh đạo của Đảng. Vì vậy Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận và thống nhất thông qua Nghị quyết Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay nhằm tiếp tục củng cố, xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tạo chuyển biến mạnh mẽ trên các mặt, ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị; củng cố sự kiên định về mục tiêu lý tưởng cách mạng; tăng cường sự thống nhất ý chí và hành động; củng cố tổ chức chặt chẽ; tăng cường mối liên hệ mật thiết với nhân dân; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng. Đây là vấn đề có ý nghĩa sống còn của Đảng ta và chế độ ta. Đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 vừa qua thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong Đảng, góp phần cảnh báo, cảnh tỉnh, răn đe và ngăn ngừa sai phạm của cán bộ, đảng viên ở các cấp. Tinh thần của Nghị quyết đã được cụ thể hóa vào nhiều chương trình, kế hoạch của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể. Ý thức xây dựng Đảng, tự phê bình và phê bình, chất lượng sinh hoạt Đảng các cấp từng bước có chuyển biến. Tuy nhiên, việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 không chỉ có tự phê bình và phê bình hoặc chỉ giải quyết một số vụ việc cụ thể mà phải giải quyết một cách đồng bộ các nhóm giải pháp về công tác tổ chức, cán bộ, sinh hoạt Đảng, về cơ chế, chính sách, về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng…Đó là những việc lớn và khó, không chỉ làm trong một năm, một nhiệm kỳ này mà cả những năm tiếp theo, nhiệm kỳ tiếp theo. Có thể nói, Nghị quyết đã và đang bước đầu đi vào cuộc sống. Tuy nhiên, mỗi tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp cần nghiêm túc nhìn nhận việc thực hiện Nghị quyết vẫn còn nhiều vấn đề bức xúc cần giải quyết.

             Là những cán bộ, đảng viên, công chức đang công tác trong ngành kiểm tra của Đảng, chúng ta thật sự tâm đắc với những vấn đề mà Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương về xây dựng Đảng đã đặt ra. Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn nhiều suy nghĩ, tâm tư, trăn trở trong việc tổ chức thực hiện Nghị quyết, làm sao để Nghị quyết được toàn Đảng, từ Trung ương đến cơ sở, từ cán bộ cấp cao đến người đảng viên không giữ chức vụ thực hiện một cách nghiêm túc. Trước hết các cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ đảng viên phải tập trung khắc phục thật tốt các khuyết điểm đã được chỉ ra qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình, thực hiện có kết quả những việc cần làm ngay đã được xác định sau kiểm điểm. Cán bộ cấp trên, người đứng đầu phải nêu gương thực hiện các nội dung cụ thể hóa Nghị quyết Trung ương 4 đối với cấp mình gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bàng những việc làm cụ thể, thiết thực; đồng thời nỗ lực thực hiện các Nghị quyết khác của Đảng và các chủ trương, chính sách của Nhà nước; thực hiện quyết liệt, có hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí .Có như vậy chúng ta mới thực sự tạo được những chuyển biến căn bản và toàn diện, mới củng cố được niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

                                                                   


Các tin khác

News_TinMoiNhat