Tin mới nhất

Kết quả thực hiện nhiệm vụ theo Điều 32 Điều lệ Đảng của Ủy ban Kiểm tra các cấp trong tỉnh 6 tháng đầu năm 2015

          Sáu tháng đầu năm, thực hiện nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định, Uỷ ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra 39 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm (trong đó có 22 cấp ủy viên). Qua kiểm tra đã kết luận 35 đảng viên có vi phạm, chiếm 89,7% so với tổng số đảng viên được kiểm tra, trong đó số vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật là 23 trường hợp, đã thi hành kỷ luật 18 trường hợp. 

          Kiểm tra 04 tổ chức đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm. Qua kiểm tra kết luận 03 tổ chức có vi phạm, phải thi hành kỷ luật 02 và đã thi hành kỷ luật 01 tổ chức Đảng. Nội dung kiểm tra: Chấp hành nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật nhà nước; việc thực hiện quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết nội bộ.

          Kiểm tra 21 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng. Giám sát chuyên đề đối với 102 đảng viên và 27 tổ chức đảng. Nội dung giám sát đối với tổ chức đảng về việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước; thực hiện quy chế làm việc, đoàn kết nội bộ; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Nội dung giám sát đảng viên chủ yếu là thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao; chấp hành nghị quyết, chỉ thị của Đảng; giữ gìn phẩm chất đạo đức lối sống. Thi hành kỷ luật đối với 24 đảng viên bằng các hình thức khiển trách 14, cảnh cáo 04, khai trừ 06. Nội dung vi phạm: thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý; những điều đảng viên không được làm; tham nhũng, cố ý làm trái; tài chính ngân hàng và các nội dung khác.

          Giải quyết tố cáo đối với 17 đảng viên, đã giải quyết xong 14 trường hợp. Nội dung tố cáo chủ yếu là vi phạm phẩm chất đạo đức lối sống, những điều đảng viên không được làm; thiếu trách nhiệm; sử dụng đất đai, tài nguyên, khoáng sản... Qua giải quyết, kết luận: tố đúng và đúng một phần 11 trường hợp, chiếm 78,6%. Trong đó, đúng có vi phạm 07, phải xử lý kỷ luật 06, đã thi hành kỷ luật 04 trường hợp.

          Giải quyết 01 trường hợp khiếu nại kỷ luật Đảng. Kết quả giải quyết: xóa hình thức kỷ luật.

          Kiểm tra 17 tổ chức đảng về thu chi ngân sách, qua kiểm tra đề nghị truy thu 21.600.000đ; kiểm tra việc thu, nộp, quản lý và sử dụng đảng phí đối với 55 tổ chức đảng, qua kiểm tra đề nghị truy thu 7.086.000đ.


Các tin khác

News_TinMoiNhat