Tin mới nhất

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thông báo kết luận kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đối với Đảng ủy xã Phong Phú, huyện Tuy Phong

          Thực hiện Chương trình công tác năm 2014, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đối với Đảng ủy xã Phong Phú, thuộc Đảng bộ huyện Tuy Phong. 

          Năm 2013, Đảng ủy xã Phong Phú đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát; đã lãnh đạo, chỉ đạo các ban của Đảng ủy, chi bộ trực thuộc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo Điều 30, Điều lệ Đảng; tổ chức quán triệt và ban hành các văn bản triển khai thực hiện hướng dẫn, quy chế, quy định… của Trung ương, của tỉnh, huyện về nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng trong toàn Đảng bộ.

          Trên cơ sở chương trình kiểm tra, giám sát năm 2013 của Ban Thường vụ Huyện ủy, căn cứ vào tình hình nhiệm vụ chính trị ở địa phương, Đảng ủy đã ban hành Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2013 khá toàn diện; các tổ kiểm tra, giám sát đều do đồng chí Bí thư Đảng ủy trực tiếp thực hiện, về nội dung, đối tượng kiểm tra, giám sát có chú ý những lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực như việc quản lý các nguồn vốn vay ủy thác của các đoàn thể; việc lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục những yếu kém, khuyết điểm sau kiểm điểm tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI); kiểm tra tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ của địa phương trong tháng, trong quý; quá trình triển khai thực hiện công tác kiểm tra, giám sát cơ bản bảo đảm quy trình, quy định. Qua kiểm tra, giám sát Đảng ủy đã kịp thời ra thông báo kết luận những mặt được, chưa được của các chi bộ được kiểm tra; đồng thời chỉ đạo khắc phục những tồn tại, khuyết điểm.

          Uỷ ban kiểm tra Đảng ủy đã chủ động phối hợp các ban của Đảng ủy tham mưu kịp thời cho Đảng ủy ban hành Chương trình công tác kiểm tra, giám sát năm 2013; tiến hành các cuộc kiểm tra khá nghiêm túc; công tác lập và lưu trữ hồ sơ các cuộc kiểm tra, giám sát đảm bảo đầy đủ. 

          Qua kiểm tra, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần quan tâm khắc phục và yêu cầu: Đảng ủy xã Phong Phú tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng đối với các tổ chức đảng trực thuộc; đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát các chi bộ trực thuộc và đảng viên thuộc diện Đảng ủy quản lý. Sớm ban hành các quy trình, quy định về công tác kiểm tra, giám sát, và thi hành kỷ luật trong Đảng của Đảng ủy và Ủy ban kiểm tra Đảng ủy. Khi tổ chức triển khai thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát năm của Đảng ủy nên bám sát nội dung, chương trình đã ban hành. Tiếp tục chỉ đạo Ủy ban kiểm tra Đảng ủy, các chi bộ quán triệt, triển khai kịp thời các văn bản về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng, nhằm nâng cao nhận thức và tăng cường trách nhiệm trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng. Chỉ đạo các chi bộ trực thuộc thực hiện tốt việc quản lý và phân công nhiệm vụ cho đảng viên; tăng cường kiểm tra, giám sát việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên. 


Các tin khác

News_TinMoiNhat