Tin mới nhất

Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy giám sát Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Quý về xây dựng nông thôn mới

          Thực hiện Quyết định số 218-QĐ/UBKTTU, ngày 06/3/2014 của Uỷ ban kiểm tra Tỉnh ủy, Đoàn giám sát đã tiến hành giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2015 đối với Ban Thường vụ Huyện uỷ Phú Quý. 

          Qua giám sát, Ban Thường vụ Huyện ủy đã triển khai thực hiện các Nghị quyết của Huyện ủy về phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới; kịp thời ban hành các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện; các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể trong huyện đã tập trung quán triệt, cụ thể hóa triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước về Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới; đã chú trọng công tác tuyên truyền sâu rộng cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên. Từ đó, nhận thức của cán bộ và nhân dân về Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới được nâng lên, nhân dân đồng thuận, tự giác và tích cực tham gia thực hiện.

           Việc triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới đã đạt được những kết quả tích cực; Ban chỉ đạo các cấp và Ban phát triển thôn hoạt động có chuyển biến, đi dần vào nề nếp; công tác lập đề án và đồ án xây dựng quy hoạch được quan tâm chỉ đạo, cơ bản đạt được tiến độ. Kết quả thực hiện chủ trương về xây dựng nông thôn mới tạo sự khởi sắc trên huyện đảo Phú Quý; cơ sở hạ tầng phục vụ dân sinh kinh tế được quan tâm đầu tư xây dựng, hệ thống trường học, bệnh viện, các thiết chế văn hóa thôn, xã được quan tâm đầu tư và xây dựng khang trang hơn; hệ thông đường giao thông thôn, xóm, nhất là xây dựng các tuyến đường văn minh được mở rộng, nâng cấp; phong trào nhân dân tích cực tham gia trồng cây xanh, xây bể chứa nước mưa, hố ga thẩm thấu nước vì sự phát triển bền vững của huyện, bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực.  Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, cán bộ, đảng viên từng bước được cải thiện; an sinh xã hội và chăm lo cho gia đình nghèo, gia đình chính sách được quan tâm.

          Song, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Quý phát huy hơn nữa những kết quả đạt được, khắc phục những khó khăn, hạn chế, đồng thời tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền của huyện thực hiện tốt Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới; vừa coi trọng các tiêu chí xây dựng cơ sở hạ tầng, vừa chú ý hơn đối với các thiết chế về lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, môi trường và các tiêu chí khác. Đồng thời đẩy mạnh việc huy động các nguồn lực, gắn với phong trào thi đua Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới trong toàn huyện; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền ở các cấp cơ sở để phát huy sức mạnh toàn dân thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Tăng cường chỉ đạo các xã tiếp tục giữ vững các tiêu chí đã đạt chuẩn. Quan tâm hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát đối với các cấp ủy cơ sở, các ngành có liên quan, qua đó kịp thời biểu dương, nhân rộng các điển hình, mô hình tốt, đồng thời chấn chỉnh những mặt yếu kém, hạn chế ảnh hưởng đến việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Sớm đưa các xã và huyện Phú Quý tiến về đích hoàn thành xây dựng nông thôn mới.


Các tin khác

News_TinMoiNhat