Tin mới nhất

Tình hình ứng dụng công nghệ thông tin 6 tháng đầu năm 2014 của cơ quan Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ.

         Lãnh đạo cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy luôn quan tâm đến tình hình triển khai và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong cơ quan.

          Trong sinh hoạt định kỳ, Thủ trưởng cơ quan Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ quán triệt đến cán bộ công chức các văn bản chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng trong hoạt động tác nghiệp như Công văn số 1390-CV/TU, 1391-CV/TU, ngày 12/11/2013 của Thường trực Tỉnh ủy về việc nguy cơ mất an toàn, an ninh mạng khi sử dụng hệ điều hành Windows XP và nguy cơ mất an ninh thông tin thông qua thiết bị di động thông minh; Công văn số 1633-CV/TU ngày 14/5/2014 của Tỉnh ủy về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn, an ninh thông tin mạng; Kế hoạch số 39-KH/BCĐ ngày 02/01/2014 của Ban chỉ đạo CNTT khối Đảng về tổ chức hội thi tác nghiệp trên mạng máy tính khối Đảng – đoàn thể lần II năm 2014; Kế hoạch số 40-KH/BCĐ ngày 09/01/2014 của Ban chỉ đạo CNTT khối Đảng về đạo tạo, tập huấn công nghệ thông tin năm 2014.

          Để đẩy mạnh việc ứng dụng và phát triển CNTT, ngày 13/01/2014 cơ quan đã ban hành Kế hoạch số 91-KH/UBKTTU về việc ứng dụng CNTT trong năm 2014. Trong đó, đã đề ra kế hoạch cụ thể việc nâng cấp, trang bị máy tính cho cán bộ, công chức trong cơ quan một cách chi tiết và thiết thực.

          Trong 6 tháng đầu năm, cơ quan có trang bị 01 Router Wireless nhằm phục vụ tốt hơn cho cán bộ, công chức trong cơ quan trong việc tra cứu, khai thác thông tin trên các thiết bị di động. Văn thư cơ quan ứng dụng phần mềm Lotus notes trong quản lý công văn đến, cập nhật và phát hành công văn đi được thực hiện đầy đủ và đúng quy định ban hành. Việc trao đổi, gửi nhận thông tin trong cán bộ, công chức ở cơ quan với các đơn vị trong khối Đảng tỉnh luôn được thực hiện thường xuyên, đồng bộ thông qua hệ thống mạng nội bộ và mạng diện rộng của Tỉnh ủy.

          Lãnh đạo cơ quan chỉ đạo Văn phòng thực hiện việc xử lý công văn đi theo quy trình khép kín từ chuyên viên soạn thảo đến lãnh đạo xem, sửa và chuyển văn thư phát hành theo quy định; quy trình trên được Văn phòng từng bước hoàn thiện và đi vào ổn định.

          Phần mềm bóc tách và số hóa công văn đến do Văn phòng Tỉnh ủy triến khai ngày 28/8/2013 đã giúp cho việc số hóa hầu hết công văn đến, cho đến nay có trên 80% công văn đến được số hóa, đã góp phần giảm lượng văn bản giấy trong tác nghiệp hàng ngày của cơ quan. Trong 6 tháng đầu năm 2014 đã cập nhật được 2387 công văn, trong đó cập nhật được 1976 công văn đến và 411 công văn đi.

          Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã thực hiện tốt việc đưa tin bài lên trang Website Đảng bộ tỉnh; trong 6 tháng đầu năm cơ quan đã đưa 43 tin (vượt 11 tin) và 05 bài (đủ chỉ tiêu được giao), đã chuyển tải nhiều thông tin và hình ảnh về hoạt động trong cơ quan, kịp thời và đúng quy định.Cán bộ công chức cơ quan tham gia đầy đủ các lớp tập huấn công nghệ thông tin do Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức như sử dụng phần mềm thuyết trình Openoffice Impress, tập huấn cập nhật tin, bài trên Website Đảng bộ tỉnh, kỹ năng biên tập và viết tin, bài, …


Các tin khác

News_TinMoiNhat