Tin mới nhất

Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến 5 năm, giai đoạn 2010 - 2014

           Sáng ngày 08/7/2015, Thủ trưởng cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phối hợp chi ủy tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến 5 năm, giai đoạn 2010 – 2014.

Đồng chí Thủ trưởng cơ quan phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

          Tham dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Đình Nghĩa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng – Bí thư chi bộ, các đồng chí trong Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, các đồng chí chi ủy viên và toàn thể cán bộ công chức cơ quan.

          5 năm qua, các hoạt động và phong trào thi đua đã được cơ quan tổ chức thực hiện khá tốt; đa số cán bộ, công chức nêu cao tính tự giác, chủ động trong công việc, chú trọng rèn luyện đạo đức, lối sống, tác phong làm việc, tích cực tham gia các hoạt động ở cơ quan và nơi cư trú, nhờ đó chất lượng các mặt công tác của cơ quan có chuyển biến rõ. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ do Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra Trung ương giao hàng năm. Sự phối hợp giữa lãnh đạo cơ quan với Chi ủy, giữa Thủ trưởng cơ quan với Ban Chấp hành Công đoàn trong lãnh đạo, quản lý, điều hành các hoạt động của cơ quan và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức ngày càng tốt hơn. Phong trào thi đua trong cơ quan tiếp tục được đẩy mạnh. Việc khắc phục những tồn tại, hạn chế sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết TW4 có chuyển biến tích cực. Việc tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá các hoạt động và phong trào thi đua được thực hiện theo quy định, đạt chất lượng, hiệu quả, phong trào thi đua của cơ quan từng bước được nâng lên. Hàng năm, cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đều được công nhận cơ quan đạt "Chuẩn văn hóa",

          Kết quả phong trào thi đua trong 05 năm (từ 2010 đến 2014) cơ quan được Thủ tướng Chính phủ tặng 01 bằng khen; UBND tỉnh tặng 02 Cờ thi đua; được Chủ tịch UBND tỉnh tặng 03 bằng khen. 4 đơn vị trực thuộc cơ quan được Chủ tịch UBND tỉnh tặng 04 bằng khen; công nhận 11 lượt tập thể đạt lao động xuất sắc và Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Có 01 đồng chí được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng 3; 09 đồng chí được Chủ tịch UBND tỉnh tằng bằng khen; có 6 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 23 chiến sĩ thi đua cơ sở.

Đồng chí Bí thư chi bộ cơ quan tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân 

           Có 36 sáng kiến được công nhận; trong đó 16 sáng kiến loại A; 19 sáng kiến loại B và 01 sáng kiến loại C. Đánh giá tổng kết phong trào thi đua trong 05 năm (2011-2015), lãnh đạo cơ quan đã tặng Giấy khen cho 88 lượt cá nhân và 22 lượt tập thể điển hình tiến tiến.

         Nguyên nhân của những ưu điểm trên là: Thủ trưởng cơ quan đã tổ chức quán triệt, triển khai nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh về phong trào thi đua đến cán bộ, công chức. Sự phối hợp đồng bộ, có hiệu quả giữa thủ trưởng cơ quan với chi ủy, các đoàn thể trong triển khai thực hiện các phong trào thi đua; việc chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cán bộ, công chức đã khơi dậy, phát huy tính dân chủ, trí tuệ của tập thể. Tinh thần, trách nhiệm của tập thể Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, của cán bộ, công chức cơ quan trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước được thể hiện liên tục, không ngừng với quyết tâm cao nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ chung.

          Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm đạt được vẫn còn một số hạn chế: Tinh thần thi đua của một số cán bộ, công chức chưa thật sự sôi nổi; việc nâng cao tinh thần trách nhiệm, chất lượng tham mưu của đội ngũ cán bộ, công chức tuy có chuyển biến nhưng chưa mạnh, chưa đều; một số đồng chí chưa thật sự tích cực trong rèn luyện, nêu gương và còn thiếu chủ động trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và tham gia các hoạt động phong trào.

          Nguyên nhân của những hạn chế trên là: Tinh thần, ý thức, nhận thức về thi đua của một số cán bộ, công chức chưa sâu sắc; việc tổ chức phong trào thi đua, theo dõi, động viên, nhân điển hình tiên tiến còn hạn chế.


Các tin khác

News_TinMoiNhat