Tin mới nhất

Công tác kiểm tra tài chính đảng của uỷ ban kiểm tra các huyện, thị, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc và các uỷ ban kiểm tra đảng uỷ cơ sở, nhiệm kỳ 2010-2015

         Nhiệm kỳ 2010-2015, Ủy ban kiểm tra các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh và các ủy ban kiểm tra đảng ủy cơ sở đã đẩy mạnh công tác kiểm tra tài chính đảng đối với cấp ủy cùng cấp và cấp ủy trực thuộc.

         Ủy ban kiểm tra các cấp trực thuộc tỉnh đã tiến hành 03 cuộc kiểm tra tài chính với 03 cấp uỷ cùng cấp, 01 cuộc kiểm tra tài chính đối với Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, 61 cuộc kiểm tra tài chính đối với 142 cấp uỷ cơ sở; tổ chức 132 cuộc kiểm tra đối với 439 lượt tổ chức cơ sở đảng về đảng phí.

          Các ủy ban kiểm tra đảng ủy cơ sở đã tiến hành 728 cuộc kiểm tra đảng phí đối với 2.175 tổ chức đảng về công tác thu, chi, quản lý, sử dụng đảng phí và việc chấp hành đóng đảng phí của đảng viên và đã chấn chỉnh, nhắc nhở 186 tổ chức và 153 đảng viên vi phạm chế độ đảng phí.

         Qua kiểm tra tài chính đảng, các tổ chức cơ sở đảng cơ bản đều thực hiện tốt công tác quản lý tài chính đảng; thu, nộp, quản lý và sử dụng đảng phí đảm bảo theo quy định. Tuy nhiên, qua kiểm tra cho thấy công tác lãnh đạo, chỉ đạo quản lý, sử dụng tài chính đảng và việc thu, nộp, quản lý và sử dụng đảng phí của các tổ chức đảng ở các đảng bộ địa phương vẫn còn thiếu sót, nhất là trong việc sử dụng nguồn kinh phí hoạt động cấp ủy theo Quy định 2701-QĐ/TU (nay là Quy định 1093-QĐ/TU) của Ban Thường vụ Tỉnh ủy chưa bám sát quy định, đã kịp thời đề nghị xuất toán, thu hồi về ngân sách đảng một khoản tiền lớn. Mặc dù vi phạm với số tiền thu hồi lớn nhưng việc quy trách nhiệm xử lý các tổ chức, cá nhân có sai phạm còn hạn chế, một phần do yếu tố khách quan trong việc nhận thức và thực hiện chưa đúng văn bản Quy định của Tỉnh trong giai đoạn trước khi được điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, nhất là ở cơ sở.

         Qua đó, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các huyện, thị, thành ủy, đã đề nghị các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc nghiêm túc rút kinh nghiệm trong thực hiện chế độ chi hoạt động công tác đảng, đồng thời có biện pháp khắc phục, chấn chỉnh kịp thời những thiếu sót, tồn tại đã được chỉ ra và đảm bảo thực hiện đúng các quy định trong thời gian tới./-         


Các tin khác

News_TinMoiNhat