Tin mới nhất

Chi bộ cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tăng cường thực hiện quy chế dân chủ gắn thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị

           Chi bộ đã tổ chức nghiên cứu, học tập quán triệt Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Quy định 101-QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, các văn bản của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, của Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, về trách nhiệm “nêu gương” và “gương mẫu thực hiện”. Hàng năm đã kịp thời xây dựng kế hoạch để cụ thể hóa, triển khai các chuyên đề theo hướng dẫn của cấp trên.

          Đã từng bước đổi mới phương pháp học tập quán triệt, thảo luận nâng cao nhận thức, xây dựng chương trình hành động, kế hoạch công tác của chi bộ và từng đảng viên. Hàng tháng duy trì đều đặn và không ngừng nâng cao chất lượng việc kể chuyện và kiểm điển đánh giá việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác; trong kể chuyện luôn chú ý chọn mẫu chuyện gắn với chủ đề từng năm, từng quý, có nêu nhận thức và liên hệ thực tiễn của cơ quan, liên hệ bản thân để đề ra quyết tâm phấn đấu. Chi bộ đã chuyển từ học tập sang làm theo với nhiều hoạt động thiết thực; từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt, ý thức chấp hành và phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện, tinh thần trách nhiệm trong công tác của cán bộ, đảng viên, quần chúng trong cơ quan được nâng lên.

          Đã triển khai có kết quả tích cực việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” trong chi bộ; tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình nghiêm túc, đúng quy trình và đạt yêu cầu đề ra. Sau kiểm điểm đã kịp thời xây dựng kế hoạch khắc phục những tồn tại, yếu kém đã được chỉ ra và đã khắc phục triệt để, nhờ đó, dân chủ nội bộ tiếp tục được phát huy, đoàn kết trong chi ủy, lãnh đạo cơ quan được giữ vững. Tất cả cán bộ, đảng viên, quần chúng trong cơ quan đã thực hiện nghiêm quy định những điều đảng viên không được làm và chuẩn mực đạo đức lối sống của người cán bộ kiểm tra của Đảng theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

          Tổ chức quán triệt và triển khai các công việc thực hiện quyết định số 217-QĐ/TW, Quyết định số 218-QĐ/TW, Hướng dẫn số 08-HD/TU và Quy định số 1415-QĐ/TU ngày 09/8/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phản biện xã hội của Mặt trận trong cơ quan; tổ chức nhiều phong trào với các hình thức, nội dung đa dạng, trong đó có những phần việc bằng sự đầu tư nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn, nhất là gắn với giải quyết đơn thư khiếu tố để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; tham gia xây dựng nông thôn mới bằng việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, của người đứng đầu các tổ chức đảng, chính quyền, kịp thời có những kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

           Đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí theo Chỉ thị số 40-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XII); trong nội dung, chương trình sinh hoạt định kỳ hàng tháng đều có tự kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện; đã phát huy vai trò giám sát của các tổ chức đoàn thể, Ban Thanh tra nhân dân trong hoạt động mua sắm, sử dụng tài sản công, nên những năm qua, trong cơ quan không có trường hợp nào vi phạm. Bên cạnh đó, chi bộ tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng về ý thức chấp hành và tích cực tham gia công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; chú trọng thực hiện chủ trương tự chủ về tài chính và biên chế, quản lý chặt chẽ tài chính, tài sản; đề cao tinh thần thi đua thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, vừa đảm bảo hoạt động của cơ quan, vừa tiết kiệm được kinh phí, cải thiện một phần đời sống của cán bộ, đảng viên, công chức.  


Các tin khác

News_TinMoiNhat