Tin mới nhất

Một số tình hình chấp hành và việc thi hành kỷ luật trong Đảng bộ tỉnh từ năm 2010 đến cuối năm 2014

          Từ năm 2010 đến cuối năm 2014, phần lớn cấp ủy và tổ chức cơ sở đảng trong tỉnh đã từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt, cải tiến, đổi mới phương pháp quán triệt, xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết của Đảng; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm minh, kịp thời những trường hợp vi phạm kỷ luật đảng, pháp luật của Nhà nước và các vụ việc tiêu cực

          Từ năm 2010 đến cuối năm 2014, phần lớn cấp ủy và tổ chức cơ sở đảng trong tỉnh đã từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt, cải tiến, đổi mới phương pháp quán triệt, xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết của Đảng; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm minh, kịp thời những trường hợp vi phạm kỷ luật đảng, pháp luật của Nhà nước và các vụ việc tiêu cực. Đặc biệt, toàn Đảng bộ tỉnh đã tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, gắn với thực hiện việc “nêu gương”, “gương mẫu” của cán bộ, đảng viên trong “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cùng với việc triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 27-CT/TU, Chị thị 30-CT/TU, Chỉ thị 40-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao ý thức xây dựng Đảng, tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, chấp hành kỷ luật, kỷ cương trong các cấp ủy, tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên.

          Bên cạnh những kết quả đạt được nổi rõ, vẫn còn  cán bộ, đảng viên, trong đó có cả cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp chưa phát huy tốt tinh thần trách nhiệm trong công tác, chưa gương mẫu trong lối sống, tinh thần tự phê bình và phê bình, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực chưa cao, vẫn còn tư tưởng nể nang, ngại đụng chạm. Một số cán bộ, đảng viên thiếu trách nhiệm, buông lỏng công tác lãnh đạo, quản lý, ý thức tổ chức kỷ luật kém, thiếu rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức dẫn đến vi phạm kỷ luật Đảng, pháp luật Nhà nước. Từ năm 2010 đến cuối năm 2014, cấp uỷ các cấp đã thi hành kỷ luật 22 tổ chức đảng  với hình thức khiển trách 17, cảnh cáo 05. Nội dung vi phạm chủ yếu là: việc chấp hành Nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết nội bộ. Đối với đảng viên, đã thi hành kỷ luật 504 đồng chí (97 đảng viên là cấp ủy viên các cấp; trong đó có 01 Tỉnh ủy viên, 22 huyện ủy viên và tương đương), với các hình thức khiển trách 296, cảnh cáo 167, cách chức 28, khai trừ 13. Nội dung vi phạm chủ yếu là: vi phạm những điều đảng viên không được làm; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo; chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình; đất đai, tài nguyên, khoáng sản; tham nhũng, cố ý làm trái; tài chính, ngân hàng, đâu tư, xây dựng cơ bản.

          Nhìn chung, tình hình vi phạm kỷ luật của cán bộ, đảng viên tuy có giảm so với nhiệm 2005 -2010 nhưng vẫn còn cao, một số vi phạm với mức độ ngày càng tinh vi và phức tạp hơn.


Các tin khác

News_TinMoiNhat