Tin mới nhất

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thực hiện nhiệm vụ kiểm tra tài chính đảng, nhiệm kỳ 2010-2015

          Nhiệm kỳ XII của Đảng bộ tỉnh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tiến hành 08 cuộc kiểm tra đối với 23 tổ chức đảng (trong đó có 15 xã, phường, thị trấn) về việc chấp hành và chỉ đạo các tổ chức đảng trực thuộc chấp hành các quy định của Đảng và Nhà nước về công tác tài chính đảng. 

          Nhiệm kỳ XII của Đảng bộ tỉnh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tiến hành 08 cuộc kiểm tra đối với 23 tổ chức đảng (trong đó có 15 xã, phường, thị trấn) về việc chấp hành và chỉ đạo các tổ chức đảng trực thuộc chấp hành các quy định của Đảng và Nhà nước về công tác tài chính đảng. Qua kiểm tra, có 21 tổ chức đảng và 03 cá nhân sai phạm trong việc quản lý, sử dụng tài chính đảng. Nội dung vi phạm chủ yếu do nhận thức chưa đúng tinh thần văn bản Quy định số 2701-QĐ/TU (nay là Quy định 1093-QĐ/TU) của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về một số chế độ chi tiêu bảo đảm hoạt động của các cấp ủy, cơ quan đảng ở tỉnh và địa phương (của Trung ương là Quy định số 3115-QĐ/VPTW) hoặc do vận dụng không đúng chế độ Quy định và sử dụng sai nguồn kinh phí. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã xử lý kỷ luật 03 cá nhân sai phạm (với hình thức 01 khiển trách, 02 cảnh cáo), đồng thời đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng khắc phục, thu hồi số tiền sai phạm.

          Qua công tác kiểm tra tài chính đảng, đã chỉ ra được những hạn chế, khuyết điểm trong công tác quản lý, sử dụng tài chính đối với các tổ chức đảng được kiểm tra; Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đề nghị các tổ chức đảng nghiêm túc chấn chỉnh, khắc phục và kịp thời xem xét, quyết định thi hành kỷ luật đối với những trường hợp vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật, bảo đảm công tác tài chính phục vụ thiết thực, có hiệu quả, đồng thời đã nhận xét, đánh giá đúng mức về những kết quả đạt được trong chấp hành nguyên tắc quản lý tài chính đảng, kỷ cương pháp luật của nhà nước đối với các tổ chức đảng để biểu dương nhằm tiếp tục phát huy ưu điểm trong thời gian đến./-


Các tin khác

News_TinMoiNhat