Tin mới nhất

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy triển khai một số giải pháp để thực hiện Kết luận số 10 –KL/TW của Bộ Chính trị về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí

  • NTH
  • /
  • 18.4.2017 - 8:17

Xác định công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên, thời gian qua Thường trực UBKT Tỉnh ủy cùng với chi ủy cơ quan đã chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực, lãng phí ở cơ quan.

Ngày 07/4/2017, Thủ trưởng cơ quan đã phổ biến, quán triệt Kết luận số 10 –KL/TW, ngày 26/12/2016 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí và Kế hoạch số 48 –KH/TU, ngày 17/3/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai thực hiện Kết luận số 10 –KL/TW, ngày 26/12/2016 của Bộ Chính trị cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động trong cơ quan.

Tiếp theo ban hành Kế hoạch số 27 –KH/UBKTTU, ngày 14/4/2017 triển khai Kế hoạch số 48 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai thực hiện Kết luận số 10 của Bộ Chính trị.

Ngoài ra tại các phiên họp định kỳ và sinh hoạt đầu giờ mỗi ngày của cơ quan, Thường trực UBKT Tỉnh ủy cùng chi ủy cơ quan luôn kịp thời phổ biến, quán triệt các văn bản của Trung ương, của tỉnh, nhất là các văn bản trong công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí; xây dựng ý thức bảo vệ tài sản công, không lợi dụng của công cho công việc cá nhân, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của cán bộ, công chức trong cơ quan. Qua đó, tạo sự chuyển biến rõ nét trong công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan. 

Cơ quan đã triển khai thực hiện tốt quy chế dân chủ trong các hoạt động, phát huy quyền làm chủ của các tổ chức đoàn thể, của từng cán bộ, công chức trong xây dựng cơ quan vững mạnh. Duy trì thường xuyên chế độ sinh hoạt, phát huy tinh thần đấu tranh phê và tự phê bình trong nội bộ. Mỗi cán bộ, công chức, đảng viên có ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, liêm khiết trong công tác và cuộc sống. Trong các năm qua, cơ quan chưa có trường hợp cán bộ, công chức, đảng viên vi phạm về tham nhũng, các tiêu cực khác, hoặc có đơn thư tố cáo.

Để nâng cao công tác phòng ngừa tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và triển khai có hiệu quả Kế hoạch số 48 –KH/TU, ngày 17/3/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai thực hiện Kết luận số 10 –KL/TW, ngày 26/12/2016 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã triển khai một số giải pháp trọng tâm để thực hiện.

Một là, tiếp tục nêu cao vai trò, trách nhiệm của chi ủy, người đứng đầu cơ quan trong phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Người đứng đầu cơ quan và bí thư chi bộ phải thật sự gương mẫu về sự liêm khiết và kiên quyết đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; coi công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí là một nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện; đưa nội dung kiểm điểm, đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí vào trong các cuộc họp thường kỳ của chi ủy, chi bộ và của cơ quan.

Hai là, tăng cường các biện pháp quản lý để thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Rà soát, bổ sung, sửa đổi các quy định, quy chế về phòng, chống tham nhũng, lãng phí của cơ quan. Khuyến khích, khen thưởng những giải pháp nhằm nâng cao công tác phòng ngừa tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí ở cơ quan.

Ba là, tiếp tục thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch trong quản lý, sử dụng kinh phí được cấp đảm bảo các hoạt động thường xuyên của cơ quan đúng chế độ, nguyên tắc và các quy định về quản lý tài chính hiện hành của Đảng và Nhà nước. Thực hiện quyết toán kinh phí đúng thời gian quy định và thông báo công khai tài chính của cơ quan hàng quý và năm cho cán bộ, công chức biết, góp ý.

Bốn là, phát huy đúng mức vai trò giám sát của các tổ chức đoàn thể cơ quan trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan tổ chức triển khai kịp thời, đầy đủ các văn bản chỉ đạo của cấp trên đến đoàn viên. Đồng thời tiến hành giám sát việc thủ trưởng cơ quan thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến quyền lợi của cán bộ, công chức. Phát huy vai trò của Ban Thanh tra nhân dân trong giám sát thực hiện nghị quyết hội nghị cán bộ, công chức hàng năm. Mỗi cán bộ, công chức, đoàn viên phát huy trách nhiệm tự phê bình và phê bình, đấu tranh để xây dựng nội bộ cơ quan trong sạch, vững mạnh./.


Các tin khác

News_TinMoiNhat