Tin mới nhất

Kết quả kiểm điểm tập thể Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy năm 2016

  • NTH
  • /
  • 6.1.2017 - 15:52

Ngày 22/12/2016, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành của tập thể Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy năm 2016. Tham dự cuộc họp có các đồng chí Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chuyên trách; trưởng, phó các phòng nghiệp vụ, Văn phòng cơ quan; Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, Chủ tịch Công đoàn cơ quan; đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Kết quả kiểm điểm năm 2016, tập thể Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện toàn diện các mặt hoạt động của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao và kế hoạch của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề ra. 

Chủ động tham mưu ban hành Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; phối hợp với các ban của Tỉnh ủy tham mưu xây dựng và theo dõi thực hiện Chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa, nhiệm kỳ 2015-2020; Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2016 của Tỉnh ủy. Tham mưu triển khai quán triệt trực tuyến Quy định thi hành Chương VII và Chương VIII Điều lệ Đảng. Tham mưu tổ chức tập huấn công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng cho cán bộ chủ chốt của tỉnh. Chuẩn bị nội dung và giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy chuẩn bị nội dung và hồ sơ tài liệu phục vụ tốt Đoàn kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng kiểm tra về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong đảng nhiệm kỳ (2010- 2015) và 06 tháng đầu năm 2016.

Triển khai thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ theo Điều 32- Điều lệ Đảng, xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ (2015- 2020) và kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2016 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (khóa XIII); quan tâm tăng cường trong chỉ đạo kiểm tra tổ chức Đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Tổ chức Tọa đàm “Giải pháp nâng cao công tác nắm bắt thông tin, phát hiện dấu hiệu vi phạm”. Tập trung giải quyết theo thẩm quyền hoặc nghiên cứu tham mưu Ban Thường vụ giải quyết đơn thư tố cáo, phản ảnh kịp thời, nhất là đợt cao điểm về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, giữ vững đoàn kết nội bộ. Công tác xây dựng ngành tiếp tục được quan tâm, chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của cơ quan. Tăng cường mối quan hệ công tác với các tổ chức, cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp công tác. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tập thể Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phối hợp với chi ủy triển khai đầy đủ, nghiêm túc gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 27, 30, 40 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; thực hành tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng, lãng phí được tăng cường triển khai thực hiện.

Sắp xếp tổ chức bộ máy cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, ban hành chức năng, nhiệm vụ của các phòng nghiệp vụ và Văn phòng và phân công lại nhiệm vụ của các phòng, Văn phòng và các thành viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (khoá XIII). Chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Văn phòng phối hợp chặt chẽ, tập trung hơn cho công việc, qua 01 năm thực hiện đã phát huy được tính đồng bộ của đội ngũ cán bộ, nhất là tạo cơ hội thuận lợi cho các Trưởng phòng tiếp cận công việc toàn diện hơn. Cán bộ công chức cơ quan và từng đồng chí Thường trực Ủy ban Kiểm tra chưa có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Qua kiểm điểm cũng đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế và nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế, đồng thời đề ra 06 nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2017.

1. Triển khai thực hiện đạt kết quả cao nhất những nhiệm vụ Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao và chỉ đạo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng.

2. Tiếp tục nghiên cứu cải tiến nội dung, phương pháp lãnh đạo, điều hành; tập trung lãnh đạo thực hiện tốt Kết luận của Hội thảo “Giải pháp nâng cao công tác nắm bắt, xử lý thông tin, phát hiện dấu hiệu vi phạm”; tăng cường thực hiện các quy chế phối hợp với các cơ quan, đơn vị; tăng cường kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên để làm tốt công tác phòng ngừa vi phạm.

3. Xây dựng quy hoạch cán bộ Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2020 – 2025 gắn với quy hoạch các chức danh trưởng phòng, phó trưởng phòng. Làm tốt công tác bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ, luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác để nâng cao trình độ chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn cho đội ngũ cán bộ kiểm tra; thực hiện tốt chính sách đối với cán bộ kiểm tra các cấp.

4- Tiếp tục rà soát, sửa đổi bổ sung các quy chế, quy định hoạt động của cơ quan; thực hiện nghiêm túc các quy chế, quy định trong hoạt động của cơ quan, nhất là quy chế dân chủ cơ sở; giữ gìn đoàn kết nội bộ, chấp hành ý thức tổ chức kỷ luật; đề cao và phát huy tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên.

5- Tăng cường công tác chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ cho Ủy ban kiểm tra trực thuộc và cơ sở; phối hợp chặt chẽ với các ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy và các cơ quan chức năng trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng.

6. Bảo đảm thông tin, báo cáo theo quy định.


Các tin khác

News_TinMoiNhat