Tin mới nhất

CƠ QUAN ỦY BAN KIỂM TRA TỈNH ỦY TỔNG KẾT 12 NĂM THỰC HIỆN CƠ CHẾ QUẢN LÝ TÀI CHÍNH ĐẢNG THEO THÔNG TƯ LIÊN TỊCH SỐ 216/2004/TTLT-BTCQTTW-BTC NGÀY 29/3/2004 CỦA BAN TÀI CHÍNH - QUẢN TRỊ TRUNG ƯƠNG VÀ BỘ TÀI CHÍNH.

Xác định rõ vai trò quan trọng của tài chính đảng là một trong những điều kiện quan trọng trong hoạt động của đảng, giúp cho tổ chức đảng có điều kiện tổ chức các hoạt động để hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Trong những năm qua, lãnh đạo cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác tài chính đảng nên việc quản lý, sử dụng kinh phí được cấp đảm bảo các hoạt động thường xuyên của cơ quan, đúng chế độ, nguyên tắc và các quy định về quản lý tài chính hiện hành của Đảng và Nhà nước.

Đạt được những kết quả trên là do Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã thường xuyên chỉ đạo, rà soát, bổ sung Quy chế chi tiêu nội bộ, quản lý tài sản công, Quy chế sử dụng kinh phí tiết kiệm được và Quy chế công khai tài chính. Hàng năm, tại hội nghị cán bộ, công chức đã tổng kết đánh giá tình hình hoạt động và thực hiện chế độ tự chủ, đồng thời rà soát các quy chế và đưa ra tập thể cán bộ, công chức lấy ý kiến góp ý để thống nhất sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình hoạt động của cơ quan. Theo đó, cán bộ, công chức cơ quan đã thực hiện tốt việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí qua các biện pháp như: tiết kiệm điện, nước, văn phòng phẩm, điện thoại, bảo quản sử dụng các trang thiết bị làm việc; tiết kiệm xăng xe, nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả công việc. Định kỳ thông báo công khai tài chính cho cán bộ, công chức tại cuộc họp cơ quan để cán bộ, công chức xem xét có ý kiến.

Hàng năm, căn cứ hướng dẫn của Văn phòng Tỉnh ủy, cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy lập dự toán kinh phí chi hoạt động thường xuyên và các khoản chi công việc khác, đồng thời xây dựng kế hoạch chi tiêu cụ thể trong từng quý đảm bảo nguồn kinh phí chi trả lương cho cán bộ, công chức, mua sắm tài sản phục vụ công việc và các hoạt động khác của cơ quan.

Công tác kế toán, quyết toán ngân sách quý, năm kịp thời, đúng chế độ quy định; quyết toán chi ngân sách cơ bản đúng nội dung mục lục Ngân sách nhà nước và phù hợp với dự toán được duyệt; báo cáo quyết toán quý, năm lập đúng mẫu biểu và thời hạn theo quy định. Nội dung báo cáo có đầu tư nghiên cứu, đảm bảo phản ánh đầy đủ và trung thực số liệu, tình hình quản lý, sử dụng ngân sách, tiền và tài sản Nhà nước. Đến nay chưa xảy ra sai sót trong quá trình thực hiện.

Có thể nói, qua 12 năm thực hiện cơ chế quản lý tài chính đảng theo Thông tư 216/2004/TTLT-BTCQTTW-BTC ngày 29/3/2004 của Ban Tài chính - Quản trị Trung ương và Bộ Tài chính, cơ quan đã chủ động hơn trong công tác quản lý, sử dụng biên chế, bố trí cán bộ công chức theo hướng tinh gọn, phù hợp với khả năng chuyên môn. Công tác quản lý, điều hành, sử dụng kinh phí quản lý hành chính được phân bổ hàng năm hợp lý hơn, có tiết kiệm để tăng thu nhập cho cán bộ, công chức nhằm cải thiện đời sống, góp phần động viên, khích lệ tinh thần làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức an tâm công tác và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.


Các tin khác

News_TinMoiNhat