Tin mới nhất

Kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khoá XI) 6 tháng đầu năm 2016.

          Sáu tháng đầu năm, Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhóm giải pháp của Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đã thường xuyên sinh hoạt, phổ biến các văn bản, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, nghị định…cho cán bộ, công chức trong cơ quan gắn với việc đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Phối hợp với Chi ủy chi bộ tăng cường lãnh đạo công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, công chức; tạo điều kiện để cán bộ, công chức tham dự học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; quán triệt, triển khai kế hoạch và thực hiện tốt quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo việc khắc phục các khuyết điểm, yếu kém trong công tác và trong sinh hoạt; thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở đảng viên, CBCC trong cơ quan nêu cao ý thức trong thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị 27, 30, 40-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Qua đó, từng CBCC đã nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, đồng thời giữ vững lập trường, chú ý tu dưỡng rèn luyện đạo đức của người cán bộ, đảng viên.

Đã bám sát Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2016 để chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ lãnh đạo và triển khai thực hiện công tác kiểm tra, giám sát với tinh thần chủ động, tập trung vào các nội dung, đối tượng trọng tâm, trọng điểm; kịp thời phát hiện và tham mưu xem xét xử lý nghiêm các vi phạm nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Chủ động chỉ đạo triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ theo quy định của Điều lệ Đảng. Có chú ý đổi mới phương pháp công tác kiểm tra, giám sát theo hướng sâu sát cơ sở, chủ động nắm bắt, phát hiện tình hình từ cơ sở để giải quyết kịp thời đơn thư tố cáo, khiếu nại có liên quan đến nhân sự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Về công tác tổ chức, cán bộ: Sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020, Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã phân công lại nhiệm vụ các phòng nghiệp vụ, Văn phòng và các Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đồng thời sắp xếp, củng cố tổ chức bộ máy, cán bộ của các phòng nghiệp vụ, Văn phòng cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. Tiếp tục quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, tạo điều kiện cho cán bộ, công chức được tham gia các lớp học tập, bồi dưỡng quản lý nhà nước ngạch chuyên viên và chuyên viên chính, cao cấp. Rà soát, bổ sung, ban hành các quy định, quy chế của cơ quan góp phần thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở và cải cách thủ tục hành chính trong cơ quan.

Đã thường xuyên quan tâm chăm lo các đoàn thể; lãnh đạo, chỉ đạo củng cố, sắp xếp, kiện toàn các tổ công đoàn, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn và Hội Cựu chiến binh cơ quan; tạo mọi điều kiện thuận lợi để công đoàn cơ quan hoạt động có hiệu quả.   

Việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị:

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2016 được cơ quan phối hợp với chi ủy tổ chức thực hiện nghiêm túc. Đã tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề, tham luận về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; trong sinh hoạt có thảo luận và đề ra phương hướng phấn đấu làm theo chủ đề. Tiếp tục kể những mẫu chuyện về tấm gương đạo đức của Bác, nêu những tấm gương điển hình trong các buổi sinh hoạt chi bộ, cơ quan, công đoàn định kỳ hàng tháng; tổ chức tọa đàm nâng cao chất lượng công tác nắm thông tin phát hiện dấu hiệu vi phạm; tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Bác Hồ với công tác kiểm tra” và “Bác Hồ với xây dựng nền văn hóa Việt Nam” gắn với việc thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước” nhân kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tất cả cán bộ, đảng viên tham dự sinh hoạt với tinh thần, thái độ nghiêm túc, thông qua các buổi tham luận, nhận thức và ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên cơ quan được nâng lên, từ đó từng cán bộ, đảng viên chủ động và có nhiều cố gắng hơn để hoàn thành nhiệm vụ được giao cũng như trong việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức lối sống.

Chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Chi ủy phối hợp lãnh đạo cơ quan tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, công chức phát huy quyền làm chủ của mình trong mọi hoạt động của cơ quan. Tiến hành công khai minh bạch việc thực hiện chế độ, chính sách tiền lương đối với cán bộ công chức. Cơ quan đã rà soát bổ sung quy chế chi tiêu nội bộ và sử dụng tài sản công, trong đó xác định rõ các chế độ về làm đêm, thêm giờ, chế độ công tác phí, quy định cụ thể mức khoán về điện thoại, văn phòng phẩm trên tinh thần triệt để tiết kiệm. Thủ trưởng cơ quan thường xuyên chỉ đạo rà soát, bổ sung để đảm bảo thực hiện đúng các chế độ, chính sách hiện hành. Cơ quan chưa xảy ra sai phạm trong quá trình thực hiện quyền tự chủ về tài chính.

Việc sử dụng kinh phí được cấp để đảm bảo các hoạt động thường xuyên của cơ quan đúng chế độ, nguyên tắc và các quy định về quản lý tài chính hiện hành của Đảng và Nhà nước. Thực hiện quyết toán kinh phí đúng thời gian quy định và thông báo công khai tài chính cho cán bộ, công chức trong các cuộc họp cơ quan theo quy chế thực hiện dân chủ. Đồng thời phân bổ số dư kinh phí tiết kiệm được vào các quỹ theo đúng Quy chế sử dụng kinh phí tiết kiệm.

Chi ủy phối hợp cơ quan lãnh đạo, chỉ đạo việc kê khai tài sản đối với cán bộ, đảng viên, công chức thuộc diện phải kê khai. Thực hiện việc báo cáo công khai minh bạch bản kê khai tài sản trước chi bộ.

Nhìn chung trong 6 tháng qua, Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nhóm giải pháp của Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị; phối hợp với chi ủy tăng cường lãnh đạo công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, công chức; quan tâm sắp xếp, củng cố tổ chức bộ máy, cán bộ; phân công lại nhiệm vụ các phòng nghiệp vụ, Văn phòng và các Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. Rà soát, bổ sung, ban hành các quy định, quy chế của cơ quan góp phần thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở và cải cách thủ tục hành chính trong cơ quan.

Công tác xây dựng cơ quan tiếp tục được quan tâm, các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức thực hiện đầy đủ, đúng quy định. Nội bộ đoàn kết; đội ngũ cán bộ công chức cơ quan nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. /.


Các tin khác

News_TinMoiNhat