Tin mới nhất

Hội nghị tập huấn công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng

Ngày 06/10/2016, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng. Tới dự có các đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Quang Đạo – Phó Vụ trưởng Vụ Nghiên cứu, Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng.

đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Công tác kiểm tra, giám sát là nội dung rất quan trọng trong quá trình lãnh đạo của Đảng, là nhiệm vụ thường xuyên của toàn Đảng, trước hết là nhiệm vụ của cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát là nhằm bảo vệ quan điểm, đường lối của Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, tạo sự đoàn kết thống nhất, bảo đảm thực hiện dân chủ và giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng, phòng ngừa, ngăn chặn suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên, góp phần thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng.

Trong thời gian 1 ngày, Hội nghị đã được đồng chí Nguyễn Quang Đạo – Phó Vụ trưởng Vụ Nghiên cứu, Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng báo cáo một số chuyên đề về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng và một số điểm mới trong Quy định số 30, ngày 26/7/2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về thi hành Chương VII, Chương VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng.

Kết luận hội nghị, đồng chí chủ trì Hội nghị đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng và đồng chí bí thư các cấp ủy, tổ chức Đảng tổ chức triển khai quán triệt đầy đủ, kịp thời quan điểm, chủ trương, nhiệm vụ và các quy định về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, nhất là Quy định số 30, ngày 26/7/2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về thi hành điều lệ Đảng và thi hành Chương VII, Chương VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng đến tất cả các cấp ủy cấp dưới, tổ chức đảng và đảng viên. Đồng thời, tiếp tục quán triệt Nghị quyết số 14, ngày 30/7/2007 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Các cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra các cấp phải nắm vững quan điểm, mục tiêu và nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, nhất là phải thực hiện đồng bộ giữa công tác kiểm tra và công tác giám sát theo phương châm “giám sát phải mở rộng”, “kiểm tra phải có trọng tâm, trọng điểm”./.


Các tin khác

News_TinMoiNhat