Tin mới nhất

Chi bộ Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức sinh hoạt chuyên đề kỷ niệm 68 năm ngày thành lập ngành Kiểm tra của Đảng (16/10/1948-16/10/2016)

Ngày 14/10/2016, nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống Ngành kiểm tra Đảng, chi ủy thống nhất cùng thủ trưởng cơ quan tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề phổ biến Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với sinh hoạt tư tưởng thông qua hình thức thảo luận chuyên đề Xây dựng văn hóa kiểm tra của Đảng, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

đồng chí Phan Văn Đăng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã phát biểu ôn lại truyền thống ngành Kiểm tra Đảng

Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Phan Văn Đăng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã phát biểu ôn lại truyền thống ngành Kiểm tra Đảng qua 68 năm phấn đấu xây dựng và trưởng thành.

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư chi bộ đã phát biểu một số nội dung về xây dựng văn hóa kiểm tra của Đảng và phổ biến 08 điểm mới trong Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị. Đồng chí khẳng định: “Trong những năm qua, chi ủy, chi bộ tiếp tục đẩy mạnh, đưa dần vào nề nếp việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đã góp phần làm chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên; hiệu quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được nâng lên, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan”.

Đồng chí Bí thư chi bộ còn nhấn mạnh: “Việc xây dựng văn hóa kiểm tra phải thường xuyên gắn chặt với nhiệm vụ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới, nhất là học tập và làm theo phong cách, tác phong Hồ Chí Minh về dân chủ, nêu gương, quần chúng, khoa học, nói đi đôi với làm…, sẽ tạo động lực mới trong việc đổi mới phong cách, tác phong công tác của đội ngũ cán bộ, đảng viên nói chung, của đội ngũ cán bộ kiểm tra của Đảng nói riêng”.

Các đảng viên trong chi bộ bằng những trải nghiệm qua thực tế công tác trong ngành Kiểm tra đã phát biểu suy nghĩ của mình về việc làm thế nào để thể hiện văn hóa kiểm tra trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao?  Xây dựng văn hóa kiểm tra phải bắt đầu từ xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra của Đảng “vừa hồng”, “vừa chuyên” như thế nào để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới? Xây dựng văn hóa kiểm tra của Đảng nói chung, trong Ngành kiểm tra Đảng nói riêng là một trong những nội dung nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra của Đảng?

Buổi sinh hoạt tư tưởng mang tính văn hóa, chính trị cao, giúp cho mỗi đảng viên và quần chúng trong cơ quan nâng cao nhận thức về văn hóa trong công tác kiểm tra và ý thức xây dựng ngành.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, đồng chí Tạ Thị Thu Hương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ nhiệm Thường trực đã trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng” cho đồng chí Phan Văn Đăng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và đồng chí Ngô Thị Hoa, nhân viên cơ quan vì đã có thành tích trong công tác kiểm tra của Đảng.


Các tin khác

News_TinMoiNhat