Tin mới nhất

Hội nghị trực tuyến quán triệt Quy định số 86-QĐ/TW của Bộ Chính trị và sơ kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng 6 tháng đầu năm 2017 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017

Ngày 18/7/2017, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt Quy định số 86-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về giám sát trong Đảng; sơ kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng 6 tháng đầu năm 2017 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Đồng chí Phan Văn Đăng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Ngọc Hiển – Hàm Vụ trưởng Vụ địa phương VII, Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng và đồng chí Dương Văn An – Phó bí thư Tỉnh ủy.

Đồng chí Phan Văn Đăng - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy phát biểu khai mạc Hội nghị

Đồng chí Phan Văn Đăng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã quán triệt Quy định số 86-QĐ/TW của Bộ Chính trị về giám sát trong Đảng để thay thế Quy chế giám sát trong Đảng ban hành kèm theo Quyết định số 68-QĐ/TW, ngày 21/3/2012 của Bộ Chính trị.

Về kết quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật 6 tháng đầu năm: 6 tháng đầu năm 2017, Ủy ban kiểm tra các cấp trong tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, của ngành chủ động ban hành hoặc phối hợp tham mưu ban hành chương trình, kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát của cấp uỷ, của UBKT và triển khai thực hiện, kết quả bảo đảm chất lượng, tiến độ đề ra. Kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên được chủ động và tích cực hơn trước; xử lý kỷ luật thực hiện cơ bản đúng quy trình, phương châm, chính xác, kịp thời, đúng quy định; đơn, thư khiếu nại, tố cáo được giải quyết đúng thẩm quyền. Phối hợp tham mưu kế hoạch thực hiện nghiêm túc, chất lượng việc kiểm điểm đối với tập thể và cá nhân theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII), nhất là đề cao tinh thần tự giác, gương mẫu của người đứng đầu và phát huy vai trò của người cán bộ đảng viên trong quá trình thực hiện Nghị quyết; triển khai nghiêm túc và đạt kết quả bước đầu trong việc khắc phục những hạn chế, thiếu sót theo Thông báo kết luận số 179-TB/UBKTTW, ngày 26/12/2016 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về kiểm tra việc thực hiện kiểm tra, giám sát đối với Ban Thường vụ và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Thuận; chủ động tham mưu cấp uỷ vào cuộc và kịp thời chỉ đạo xử lý một số vụ việc đăng tải trên báo, đưa lên mạng xã hội, nên các vụ việc nhanh chóng được làm sáng tỏ và xử lý nghiêm túc, ổn định tình hình, được dư luận xã hội đồng tình.

Công tác phối hợp giữa uỷ ban kiểm tra các cấp với các cơ quan có liên quan trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đúng nguyên tắc và trách nhiệm; công tác xây dựng ngành được quan tâm, kiện toàn về bộ máy, cơ bản bảo đảm đủ số lượng.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị UBKT các cấp chủ động rà soát, tích cực tham mưu và tổ chức thực hiện toàn diện, có hiệu quả chương trình, kế hoạch công tác năm 2017. Chú trọng kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm và giám sát chuyên đề nhằm phát huy hiệu quả của công tác phòng ngừa, nhắc nhở. Tham mưu cấp uỷ chỉ đạo các ban của cấp uỷ, văn phòng cấp uỷ chấn chỉnh việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của từng ban; hằng năm phải xây dựng chương trình công tác kiểm tra, giám sát theo chức năng nhiệm vụ của từng ban. Tiếp tục tăng cường và đổi mới hoạt động tuyên truyền, phổ biến về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng theo tinh thần Thông báo kết luận số 226-TB/TW, ngày 03/3/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, để cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia xây dựng Đảng. Tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng cho cấp ủy viên, người đứng đầu cấp ủy và cán bộ làm công tác kiểm tra các cấp để nâng cao năng lực, hiệu quả công tác; kiện toàn bộ máy uỷ ban kiểm tra các cấp bảo đảm đủ số lượng, từng bước nâng dần chất lượng công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng


Các tin khác

News_TinMoiNhat