Tin mới nhất

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024

Sáng ngày 20/12/2023, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị; cùng tham dự tại điểm cầu trực tuyến của tỉnh có đồng chí Lê Quang Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Địa bàn VII - Ủy ban Kiểm tra Trung ương; các đồng chí Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các ban và Văn phòng Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các đơn vị có quy chế phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, đại diện Thường trực Đảng ủy, Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra và Phó Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra các đảng ủy trực thuộc tỉnh; tại điểm cầu trực tuyến của các địa phương, đơn vị có các đồng chí là Thường trực cấp ủy cấp huyện, tập thể Thường trực và Thành viên Ủy ban Kiểm tra các huyện, thị, thành ủy, Thường trực cấp ủy, Chủ nhiệm, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra cấp ủy trực thuộc huyện, thị, thành ủy.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị

Tại hội nghị này, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tổng kết, đánh giá kết quả đạt được trong năm 2023 vừa qua.

Năm 2023, cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy đã kịp thời chỉ đạo, quán triệt, ban hành nhiều văn bản cụ thể hóa các nghị quyết, chương trình, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các quy định, hướng dẫn của Ủy ban Kiểm tra Trung ương liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng. Cấp ủy các cấp trong tỉnh đã kiểm tra, giám sát việc chấp hành chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng đối với 1.085 tổ chức đảng và 5.118 đảng viên. Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 01 tổ chức đảng và 02 đảng viên. Cấp ủy cấp huyện và cơ sở đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 01 tổ chức đảng và 46 đảng viên; các cơ quan tham mưu các cấp kiểm tra, giám sát đối với 78 tổ chức đảng và 35 đảng viên.

Ủy ban Kiểm tra các cấp kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 03 tổ chức đảng và 39 đảng viên. Ủy ban kiểm tra các cấp kiểm tra tài chính đảng về thu, chi ngân sách đối với 26 tổ chức đảng và kiểm tra về thu, nộp, quản lý và sử dụng đảng phí đối với 271 tổ chức đảng (với 2.538 đảng viên), đã đề nghị thu hồi nộp ngân sách nhà nước đối với nội dung chi sai chế độ quy định. Ủy ban kiểm tra cấp ủy các cấp giám sát đối với 144 tổ chức đảng và 177 đảng viên. Cấp ủy các cấp và chi bộ đã thi hành kỷ luật 10 tổ chức đảng và 77 đảng viên. Ủy ban kiểm tra cấp ủy các cấp đã thi hành kỷ luật đối với 62 đảng viên bằng các hình thức: Khiển trách 31, Cảnh cáo 20 và Khai trừ 11.

Đồng chí Lê Quang Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Địa bàn VII - Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Quang Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Địa bàn VII - Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã trao đổi một số vấn đề còn phát sinh khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện của các đơn vị.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đề nghị cấp ủy và Ủy ban kiểm tra các cấp cần phát huy những kết quả đã được, đồng thời tập trung chỉ đạo và thực hiện tốt kế hoạch, chương trình kiểm tra, giám sát năm 2024, trong đó tập trung tăng cường giám sát, nắm tình hình, chủ động phát hiện dấu hiệu vi phạm, kịp thời tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên, tập trung ở những nơi có các vụ việc nổi cộm, bức xúc, có biểu hiện vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, mất đoàn kết nội bộ, có biểu hiện tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, những vụ việc được dư luận, xã hội quan tâm; đồng thời đề ra các nhiệm vụ cụ thể trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng trong năm 2024./.


Các tin khác

News_TinMoiNhat